Bàn giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2019 và phát triển Bệnh viện những năm tiếp theo

13 Tháng Ba , 2019

Chiều ngày 9/3/2019, tại cơ sở Đồ Sơn Hải Phòng, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2019 và phát triển Bệnh viện trong những năm tiếp theo. Hội nghị được Lãnh đạo Bệnh viện xác định là diễn đàn mở nhằm tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp của đội ngũ cán bộ chủ chốt, tìm ra các giải pháp khắc phục một số khó khăn trong thực tế hoạt động hiện nay để thực hiện có hiệu quả kế hoạch Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giao, phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn, đồng thời đáp ứng sự phát triển của Bệnh viện Bưu điện trong giai đoạn mới.

NEN 3

NEN 19

NEN 7

Ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban Nhân lực, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT); các thành viên Hội đồng Quản lý và cán bộ chủ chốt của tất cả các Khoa, Phòng chức năng tại 3 cơ sở của Bệnh viện tham dự hội nghị.

NEN 1

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện

và TTƯT.ThS.BS Trần Hùng Mạnh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện nhắc lại những kết quả Bệnh viện đã đạt được trong năm vừa qua; nêu rõ kế hoạch sản xuất kinh doanh cũng như kế hoạch về giường bệnh, doanh thu Tập đoàn VNPT giao trong năm 2019. Đồng chí Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh: Năm 2019, Bệnh viện Bưu điện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch Tập đoàn giao, khẳng định uy tín và thương hiệu của một đơn có chất lượng chuyên môn cao trong ngành Y tế nước nhà. Tuy nhiên, việc có hoàn thành kế hoạch đề ra hay không phụ thuộc vào ý thức trách nhiệm và mức độ hoàn thành công việc của mỗi cán bộ, thầy thuốc và nhân viên của Bệnh viện. Lãnh đạo Bệnh viện luôn ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của tập thể người lao động toàn Bệnh viện, đồng thời tin tưởng với sự đoàn kết, vì người bệnh, vì sự phát triển chung của Bệnh viện, ngay tại hội nghị này, các cán bộ chủ chốt sẽ đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Bệnh viện Bưu điện trong giai đoạn mới theo mô hình tự chủ toàn diện.

NEN 4

NEN 10

Dưới sự chủ trì của TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện và TTƯT.ThS.BS Trần Hùng Mạnh – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bưu điện, cán bộ chủ chốt các Khoa, Phòng đã đề xuất nhiều ý kiến thiết thực nhằm tháo gỡ một số khó khăn Bệnh viện đang gặp phải hiện nay như vấn đề quá tải bệnh nhân tại cơ sở 1 (số 49 Trần Điền – Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội), thu hút và phục vụ kịp thời các bệnh nhân đến khám và điều trị tại cơ sở 2 (Số 1 – Ngõ Yên Bái II – Phố Huế – Hà Nội), làm thế nào để Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện – cơ sở 3 của Bệnh viện Bưu điện tại Đồ Sơn – Hải Phòng sớm đi vào hoạt động ổn định, có thể tự bước đi trên đôi chân của chính mình…

NEN 21

NEN 8

NEN 14

IMG_4280

NEN 26

Từ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động khám chữa bệnh, thu hút bệnh nhân, chăm sóc khách hàng…, Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Khoa Sản, Khoa Ngoại Tiết niệu, Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Khám bệnh… và các phòng chức năng của 3 cơ sở cho rằng: Để Bệnh viện tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân thì vấn đề quan trọng nhất cần được các Khoa chuyên môn tập trung coi trọng đó chính là chất lượng khám, điều trị bệnh.

NEN 25

NEN 28

NEN 34

NEN 29

Để công tác chuyên môn tốt, tại các chuyên khoa mũi nhọn không chỉ làm tốt các kỹ thuật cơ bản mà cần phải liên tục cập nhật các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, thường xuyên có ý thức nghiên cứu khoa học, sẵn sàng tiếp nhận, áp dụng các tiến bộ mới trong y học vào công việc chuyên môn hàng ngày. Cùng với chất lượng chuyên môn tốt, chất lượng phục vụ phải luôn được các Khoa chuyên môn đặt lên hàng đầu. Các ý kiến đóng góp cũng cho rằng, để làm được những điều này yếu tố nguồn nhân lực là vô cùng quan trọng. Nếu có nguồn nhân lực y đức với trình độ chuyên môn, tay nghề cao, thực hiện được nhiều kỹ thuật chuyên môn sâu và khó thì Bệnh viện sẽ thu hút và đáp ứng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nâng cao uy tín và vị thế của Bệnh viện lên một tầm mới.

NEN 32

NEN 36

NEN 31

NEN 30

Cùng với đóng góp về chuyên môn, nhiều ý kiến đề nghị Lãnh đạo Tập đoàn VNPT và Lãnh đạo Bệnh viện tiếp tục quan tâm, đầu tư mở rộng thêm 1 số khoa chuyên môn, nâng cấp cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị y tế, tăng thêm số lượng giường bệnh tạo điều kiện để các Khoa mũi nhọn hoạt động hiệu quả hơn, khắc phục sớm tình trạng quá tải. Bên cạnh đó, có cơ chế phù hợp trong việc kết nối với các bệnh viện, trung tâm y tế các địa phương tạo điều kiện cho người bệnh được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao ngay tại cơ sở. Ngoài ra, các ý kiến cũng đề cập tới sự phối hợp, chủ động của các Khoa, phòng chức năng trong các hoạt động đón tiếp, hỗ trợ người bệnh đến khám cũng như điều trị nội trú tại Bệnh viện. Tiêu chí đưa ra là: mọi hoạt động của các đơn vị trong Bệnh viện đều phải hỗ trợ tốt nhất cho hoạt động chuyên môn của các y bác sĩ, tạo điều kiện để người bệnh được khám, điều trị, chăm sóc một cách hiệu quả, tiện lợi, nhanh chóng, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

NEN 33

NEN 9

NEN 35

Ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban Nhân lực, Tập đoàn VNPT phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban Nhân lực, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam chia sẻ với các khó khăn Bệnh viện Bưu điện đang gặp phải. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các cán bộ chủ chốt toàn Bệnh viện, Trưởng Ban Nhân lực của Tập đoàn sẽ tiếp thu và báo cáo với Lãnh đạo Tập đoàn những mong muốn, đề xuất chính đáng của Bệnh viện Bưu điện. Khẳng định Lãnh đạo tập đoàn và các Ban chức năng luôn quan tâm, tạo điều kiện để Bệnh viện Bưu điện tiếp tục phát triển, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân, Trưởng Ban Nhân lực của Tập đoàn cũng lưu ý một số yếu tố quan trọng mà các đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn cần hết sức lưu tâm trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm, đó là công tác quản trị doanh nghiệp với việc áp dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động chung. Theo đó, với thế mạnh về lĩnh vực này, Tập đoàn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để Bệnh viện Bưu điện ứng dụng CNTT vào công tác quản trị Bệnh viện. Cùng với đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản trị nguồn nhân lực chất lượng cao cũng là nội dung được Trưởng Ban Nhân lực của Tập đoàn đặc biệt nhấn mạnh.

NEN 41

NEN 11

NEN 12

Với tinh thần cầu thị, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã tiếp thu toàn bộ ý kiến đề xuất, đóng góp của đội ngũ cán bộ chủ chốt. Trên cơ sở các ý kiến này, Ban Lãnh đạo Bệnh viện sẽ thống nhất, đưa ra định hướng cũng như có giải pháp cụ thể trong việc chỉ đạo, dẫn dắt Bệnh viện thực hiện có hiệu quả từng nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn VNPT giao trong năm 2019, tạo tiền đề cho việc phát triển Bệnh viện trong những năm tiếp theo.

NEN 43

Trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ chủ chốt của Bệnh viện Bưu điện.

Tại hội nghị bàn giải pháp thực hiện hiệu quả kế hoạch năm 2019 và phát triển Bệnh viện trong những năm tiếp theo, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện đã tặng khen Trung tâm Hỗ trợ sinh sản do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong tuần lễ khám, tư vấn miễn phí đối với người bệnh vô sinh hiếm muộn (diễn ra từ ngày 15/02/2019-21/02/2019). Trong tuần lễ này cán bộ, nhân viên Trung tâm đã khám, tư vấn miễn phí cho hơn 10.000 lượt bệnh nhân, giúp nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn ở các vùng sâu, vùng xa tới khám, phát hiện bệnh để điều trị kịp thời, sớm tìm được con yêu

NEN 38

TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trao thưởng

và tặng hoa chúc mừng BS Nguyễn Thị Nhã – Trưởng TT Hỗ trợ sinh sản.

NEN 40