Cảnh giác các tin nhắn, cuộc điện thoại mạo danh nhân viên Bệnh viện Bưu điện
Để nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và phục vụ bệnh nhân cùng các sản phụ theo dõi, điều trị và sinh nở tại Bệnh viện, các khoa, phòng nói chung trong đó có Khoa Sản đã và đang tổ chức hiệu quả mô hình “chăm sóc toàn diện” cho người bệnh. Thông qua mô hình này, người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu đều nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên y tế của Bệnh viện.
Tuy nhiên, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Khoa Sản nhận được các tin nhắn và cuộc gọi điện thoại mạo danh là nhân viên của Khoa Sản và Bệnh viện Bưu điện đề nghị thực hiện các dịch vụ: thông báo giờ ra viện, tắm bé, lấy máu gót chân xét nghiệm cho bé… Đồng thời đề nghị phía bệnh nhân và gia đình cung cấp thông tin. Đã có một số sản phụ và gia đình tin theo, đăng ký thực hiện dịch vụ theo nội dung mời chào và không nhận được kết quả như mong muốn.
Trước thực tế này, Bệnh viện Bưu điện và Khoa Sản khẳng định Bệnh viện cũng như khoa Sản không thực hiện bất cứ dịch vụ nào theo nội dung tin nhắn và cuộc gọi điện thoại (như trên) mà các bệnh nhân và gia đình đã nhận. Mọi thông tin cần thiết sẽ được nhân viên y tế của Khoa và Bệnh viện thông báo trực tiếp đến người bệnh và người nhà người bệnh tại Bệnh viện. Do đó, bệnh nhân, sản phụ và người nhà cần nâng cao tinh thần cảnh giác, lựa chọn sử dụng các dịch vụ bên ngoài Bệnh viện đảm bảo an toàn, chất lượng, không để kẻ xấu mạo danh, giả danh Bệnh viện Bưu điện gây thiệt hại về sức khỏe và tài sản.