Giữ vững uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện

13 Tháng Mười Hai , 2017

Trong bối cảnh khó khăn khi chuyển sang hoạt động theo mô hình đơn vị tự chủ toàn diện song năm 2017 Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tiếp tục giữ vững uy tín, thương hiệu về chất lượng khám chữa bệnh cũng như phong cách, thái độ phục vụ nhân dân.

NEN 1

Đánh giá kết quả tự kiểm tra năm 2017 của Bệnh viện Bưu điện, Đoàn kiểm tra, phúc tra của Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) do ông Lê Hải Lý – Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo, trưởng các đơn vị có liên quan của Bệnh viện đa khoa Bưu điện, Bệnh viện Phục hồi chức năng Bưu điện cho rằng: Tinh thần đoàn kết, gắn bó của tập thể cán bộ, công nhân viên, sự chủ động ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh chính là những nguyên nhân quan trọng mang tới sự thành công của Bệnh viện Bưu điện.

NEN 17

Căn cứ theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện năm 2017, Đoàn đã tiến hành kiểm tra, đánh giá ở tất cả các khoa/phòng/trung tâm của Bệnh viện Bưu điện. Ngoài một tiêu chí “người bệnh được hưởng lợi từ chủ trương xã hội hóa y tế” không áp dụng tại Bệnh viện vì Bệnh viện không thực hiện xã hội hóa trang thiết bị y tế, 82 tiêu chí còn lại đều đạt yêu cầu.

NEN 16

Theo đánh giá của Đoàn kiểm tra, Bệnh viện Bưu điện có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Trong quá trình hoạt động, Bệnh viện luôn chủ động áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong chẩn đoán và điều trị như kỹ thuật chẩn đoán, điều trị vô sinh, kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, mở rộng và phát triển kỹ thuật mổ nội soi 1 lỗ, tán sỏi thận qua da, mổ nội soi tuyến giáp, nội soi cắt niêm mạc đường tiêu hóa, điều trị ung thư sớm… Với đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần, thái độ thân thiện, y đức, uy tín, thương hiệu về chất lượng khám chữa bệnh và phục vụ của bệnh viện tiếp tục được khẳng định.

NEN 20

Năm 2017, Bệnh viện Bưu điện đều đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng số lượt người khám bệnh đạt gần 197.400 lượt, tăng 32% so với năm 2016; tổng số lượt người điều trị trên 24.600 lượt, tăng 28%; tổng số phẫu thuật thực hiện tại Bệnh viện là trên 9.900 ca, tăng 37% (trong đó có 51.41% phẫu thuật loại đặc biệt và loại I). Kết quả khảo sát do đoàn kiểm tra thực hiện đánh giá sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và nhân viên y tế tại bệnh viện cho thấy phần lớn người bệnh đều hài lòng sau khi đến khám và điều trị tại bệnh viện, gần 90% nhân viên y tế hài lòng với cả 5 tiêu chí đánh giá về bệnh viện.

NEN 21

Đánh giá cao kết quả Bệnh viện Bưu điện đã đạt được, thay mặt đoàn kiểm tra, ông Lê Hải Lý – Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT khẳng định, Bệnh viện gặp nhiều khó khăn khi chuyển sang hoạt động theo mô hình đơn vị tự chủ toàn diện trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trên lĩnh vực khám chữa bệnh, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện, tập thể cán bộ, công nhân viên toàn viện đã nêu cao tinh thần đoàn kết, không ngừng cố gắng khắc phục khó khăn, xây dựng Bệnh viện ngày một phát triển.

NEN 4

Luôn đề cao và ưu tiên công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Bưu điện hiện đã tạo được thương hiệu, uy tín trong công tác chuyên môn và phong cách phục vụ người bệnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động cơ sở vật chất của Bệnh viện đã có những hạng mục xuống cấp, một số máy móc cần được nâng cấp, thay thế đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Cùng với đó, Bệnh viện cũng cần bổ sung và hoàn thiện về công tác quản lý chất lượng Bệnh viện. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam sớm có cơ chế phù hợp, đầu tư nâng cấp trang thiết bị, cơ sở hạ tầng cho Bệnh viện Bưu điện.

NEN 5

Tiếp thu các ý kiến nhận xét, đánh giá của Đoàn kiểm tra, thay mặt lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện, TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – Giám đốc Bệnh viện cho rằng công tác kiểm tra hàng năm đối với các Bệnh viện trực thuộc Tập đoàn VNPT là việc làm cần thiết góp phần đánh giá đúng chất lượng hoạt động, trình độ chuyên môn, chất lượng phục vụ người bệnh của các bệnh viện. Qua đó, mỗi bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy mặt mạnh, khắc phục những mặt còn hạn chế để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

NEN 18

Năm 2017, Bệnh viện Bưu điện đã đạt những kết quả đáng phấn khởi, không để xảy ra tai biến lớn, lượng người bệnh tới khám và điều trị tăng hơn so với năm trước, bệnh viện đã góp phần cùng ngành Y tế ngăn chặn, khống chế dịch sốt xuất huyết, tiếp tục là đơn vị y tế uy tín, địa chỉ tin cậy của người dân với nhiều chuyên khoa mũi nhọn có tiếng như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại tiết niệu, Ngoại tổng hợp, Gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Nội soi thăm dò chức năng…

NEN 8

Với mong muốn mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác khám chữa bệnh, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Bệnh viện Bưu điện cũng mong muốn được Tập đoàn VNPT và các bệnh viện trong ngành quan tâm giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm để Bệnh viện ngày càng phát triển