Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện 24/7
“Người bệnh là trung tâm – Tận tâm chăm sóc” là mục tiêu và phương châm hành động công tác điều dưỡng năm 2021 của Bệnh viện Bưu điện được Phòng Điều dưỡng biểu thị quyết tâm thực hiện hội nghị triển khai công tác điều dưỡng năm 2021, phát động ra quân chăm sóc người bệnh toàn diện 24/7 vừa diễn ra chiều ngày 25/1/2021 tại Hà Nội. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các khoa, phòng, trung tâm và gần 400 điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên tham dự hội nghị.
Với quân số chiếm gần 50% nguồn nhân lực toàn Bệnh viện, đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ sinh viên các khoa, phòng, trung tâm đã phối hợp tốt cùng bác sĩ cứu chữa, chăm sóc hiệu quả người bệnh, không để xảy ra tai biến chuyên môn. Từ ngày thường cho đến ngày nghỉ, hay dịp lễ, tết, công tác đón tiếp, chăm sóc, phục vụ người bệnh và nhân dân đến thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện đều chu đáo, tận tâm, được người bệnh và người nhà ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt, trong năm 2021 ngành Y tế và Bệnh viện Bưu điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, lực lượng tham gia phòng chống dịch bệnh được huy động, tăng cường trong đó đội ngũ điều dưỡng cũng là một bộ phận chủ lực.
Ở bất cứ vị trí nào, từ khâu kiểm soát thân nhiệt, sàng lọc dịch tễ vòng ngoài đến khu vực khám cách ly, đón tiếp, chăm sóc người bệnh nội trú tại các khoa điều trị…các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác chấp hành mọi quy định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự là cầu nối giữa người bệnh và Bệnh viện. Ngay trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, công tác chuyên môn được triển khai thực hiện đúng quy định, bám sát theo đặc thù của từng khoa, đội ngũ điều dưỡng tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện thông qua mô hình nhóm chăm sóc, các trường hơp bệnh nhân nặng được theo dõi, chăm sóc, phục vụ tận giường, người bệnh được thăm hỏi, chia sẻ, giúp đỡ tận tình. Là đơn vị quản lý trực tiếp đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên, Phòng Điều dưỡng đã làm tốt công tác quản lý về chuyên môn, điều động, bố trí hợp lý nguồn nhân lực theo yêu cầu của Lãnh đạo Bệnh viện và các khoa, phòng, trung tâm, đáp ứng kịp thời yêu cầu khám, điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh.
Cử nhân Đại học Điều dưỡng Phạm Thị Vân Anh – Phó Trưởng phòng Điều dưỡng phát biểu tại Hội nghị.
Được sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc Bệnh viện về nguồn nhân lực, trang thiết bị, dụng cụ, được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, được chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần và được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, lành mạnh, thân thiện, năm 2021 và những năm tiếp theo, Phòng Điều dưỡng quyết tâm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Trong đó, bên cạnh việc tự giác, gương mẫu, tích cực phối hợp với các bộ phận thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 góp phần bảo vệ Bệnh viện và cộng đồng an toàn, Phòng Điều dưỡng sẽ là đơn vị chủ lực và đi đầu thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc người bệnh toàn diện 24/7 tại tất cả các khoa lâm sàng có người bệnh nội trú. Sau thời gian phát động ra quân từ ngày 01/02/2021, công tác chăm sóc người bệnh toàn diện 24/7 sẽ chính thức triển khai trong toàn Bệnh viện từ ngày 01/4/2021. Theo đó, trong thời gian điều trị tại Bệnh viện, người bệnh sẽ được nhân viên y tế chăm sóc chu đáo, toàn diện cả về thể chất và tinh thần mà không cần sự hỗ trợ của người nhà. Đây cũng là nội dung cam kết mà đại diện Điều dưỡng trưởng và trưởng các khoa lâm sàng đã ký kết trước sự chứng kiến của Ban Lãnh đạo Bệnh viện.
Đến dự và phát biểu tại hội nghị triển khai công tác năm 2021 của Phòng Điều dưỡng, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ sinh viên vào sự phát triển của Bệnh viện. Nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ của người điều dưỡng cũng như truyền thống y đức, nhân văn – nét văn hóa đẹp của Bệnh viện Bưu điện, Giám đốc Bệnh viện mong muốn các điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh viên tiếp tục rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Về công tác chăm sóc người bệnh toàn diện 24/7 khi triển khai tại tất cả các khoa lâm sàng có người bệnh nội trú với toàn thời gian, chắc chắn công việc của người điều dưỡng và các kỹ thuật viên, hộ sinh viên sẽ vất vả hơn. Tuy nhiên, do đã có thời gian triển khai thực hiện thí điểm, được thực hành và rút kinh nghiệm thực tế qua công việc hàng ngày nên sẽ không khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ này.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Hội nghị.
Lãnh đạo Bệnh viện tin tưởng và mong muốn Phòng Điều dưỡng sẽ tiếp tục có những hoạt động nâng cao kỹ năng chuyên môn, tổ chức, triển khai, giám sát và có nhiều đổi mới, sáng tạo trong quá trình thực hiện chăm sóc toàn diện người bệnh, bổ sung và hoàn thiện quy trình thực hành chăm sóc phù hợp với hoạt động chăm sóc hiện nay để người bệnh và người nhà có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bưu điện, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp.
Nâng cao chất lượng chăm sóc toàn diện 24/7
góp phần phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.