Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
VỢ CHỒNG CHỊ VŨ THỊ TƯƠI Ở XÃ HÀ ĐÔNG HUYỆN ĐẠ TẺH TỈNH LÂM ĐỒNG
Lượt xem: 1602
“Vợ chồng tôi rất cảm ơn Bệnh viện Bưu điện, nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bác sĩ, nhân viên y tế TT Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện, vợ chồng tôi sẽ không biết thế nào là niềm vui, niềm hạnh phúc được làm cha, làm mẹ ngày hôm nay”.
Anh-tin-bai

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã – Trưởng TT Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện

chia sẻ niềm vui với gia đình chị Vũ Thị Tươi.

Sau gần 10 năm đằng đẵng trên hành trình đi tìm con yêu, ngày 11/6/2018  chị Vũ Thị Tươi ở xã Hà Đông huyện Đạ Tẻh tỉnh Lâm Đồng đã  sinh con trai đầu lòng trong niềm vui, niềm hạnh phúc không lời nào tả hết. Là người đầu tiên đón con yêu từ tay các nhân viên y tế của Bệnh viện Bưu điện, anh Phạm Văn Ven -chồng chị Tươi không giấu nổi niềm xúc động. Bao năm mong ngóng, hy vọng rồi lại thất vọng, cho tới khi chị Tươi gọi điện thông báo chị đã có thai sau khi thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Bưu điện anh cũng chưa dám tin niềm mong ước, khát khao có được mụn con của vợ chồng anh đã trở thành sự thực. Được nhìn thấy con, ôm con trong tay, với anh Ven cứ như trong một giấc mơ.

Chứng kiến niềm vui, niềm hạnh phúc trọn vẹn của gia đình con gái, bà Chu Thị Tỉnh hồ hởi chia sẻ với mọi người về quá trình khám, điều trị vô sinh hiếm muộn của cô con gái. Bà kể, gia đình bà ở huyện Lạc Thủy – tỉnh Hòa Bình, chị Tươi là con gái thứ 2 trong số 5 người con của bà và cũng là người mà bà và cả gia đình thương yêu nhất. Thương không phải chỉ bởi cô con gái này lấy chồng ở xa mà còn vì vợ chồng chị Tươi gặp nhiều khó khăn về đường con cái. Vẫn biết “con cái là của trời cho” nhưng nhìn con gái tuổi thanh xuân cứ trôi đi, con rể thì mái tóc mỗi ngày lại thêm nhiều sợi bạc mà vẫn chưa được làm cha, làm mẹ, lòng bà buồn, lo lắm.

Anh-tin-bai

Sau nhiều năm chạy chữa kinh tế của vợ chồng chị Tươi đã cạn kiệt, có lúc vợ chồng chị đã định buông xuôi nhưng nhờ sự động viện, hỗ trợ của 2 bên gia đình, đầu năm 2017 vợ chồng chị Tươi quyết tâm cố thêm lần nữa. Dù ở tận Lâm Đồng nhưng vợ chồng chị Tươi vẫn chọn Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Bưu điện để tới khám và điều trị. Và may mắn đã mỉm cười, chị Tươi thành công ngay ở lần chuyển phôi đầu tiên.

Anh-tin-bai

Cũng từ đây, người mẹ đẻ đã luôn đồng hành bên chị, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho tới khi chị Tươi mẹ tròn con vuông. Nâng niu con trai bé bỏng trên tay, vợ chồng chị Tươi bảo rằng, nếu không có các bác sĩ của Bệnh viện Bưu điện gia đình chị không có được niềm hạnh phúc ngày hôm nay; nếu không có bà ngoại luôn ở bên chăm lo, săn sóc, chị Tươi cũng sẽ không đủ sức để vượt qua rất nhiều khó khăn trong quá trình thai nghén. Và chị Tươi không quên giành nụ cười ấm áp nhất khi nhắc đến người chồng của mình – anh Phạm Văn Ven. Mặc dù ở cách xa nhau trong suốt thời gian chị Tươi mang thai vì chị phải thuê phòng trọ gần Bệnh viện để tiện theo dõi, chăm sóc sức khỏe, còn anh phải ở lại quê nhà lao động, dành tiền lo cho vợ con. Xa nhau cả ngàn km nhưng không ngày nào anh Ven không liên lạc, gọi điện động viên, chia sẻ với vợ. Trước khi con yêu chào đời anh mới từ Lâm Đồng ra với vợ con.

Anh-tin-bai

Theo chị Tươi, chỉ cần có người chồng làm chỗ dựa, gia đình luôn ở bên và bản thân mỗi phụ nữ hiếm muộn luôn nỗ lực cố gắng, kiên trì, lạc quan trong quá trình điều trị, tin tưởng vào các bác sĩ , chắc chắn các cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ sớm tìm được con yêu!