BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN ĐÓN NHẬN CHỨNG CHỈ ISO 15189:2022 - KHẲNG ĐỊNH CHẤT LƯỢNG XÉT NGHIỆM THEO CHUẨN QUỐC TẾ
Ngày 19/12/2025, Bệnh viện Bưu điện tổ chức đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022 cho Khoa Xét nghiệm 1 và Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền. Chứng chỉ được trao bởi Văn phòng Công nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (Văn phòng AOSC). Đến dự có TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện; bà Chu Thị Phương Lan – Phó Giám đốc AOSC; Các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Bệnh viện và cán bộ chủ chốt khoa Xét nghiệm 1; Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền cùng một số khoa, phòng chức năng.

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện
phát biểu tại buổi đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022

Phát biểu tại buổi đón nhận
chứng chỉ ISO 15189:2022, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện, Bác sĩ Trần
Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện cho biết: Là Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Bệnh viện Bưu điện luôn đặt chất
lượng chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh lên hàng
đầu. Trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, xét nghiệm y học chính là mắt xích then
chốt trong chẩn đoán, điều trị, theo dõi người bệnh. Mỗi kết quả xét nghiệm
chính xác không chỉ là con số, mà là cơ sở quan trọng giúp bác sĩ đưa ra quyết
định lâm sàng đúng đắn, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị và bảo đảm an toàn
người bệnh. Việc Bệnh viện Bưu điện được đánh giá công nhận tiêu chuẩn ISO
159189:2022 là dấu mốc quan trọng, khẳng định năng lực cũng như việc đáp ứng
các yêu cầu về hệ thống quản lý, đảm bảo chất lượng trong hoạt động xét nghiệm,
cung cấp kết quả xét nghiệm theo các giá trị đã cam kết: an toàn – tin cậy
– hiệu quả. Đây là nền tảng giúp Bệnh viện nâng cao năng lực chuyên
môn, tăng cường uy tín, đồng thời góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh
và khách hàng.


Bà Chu Thị Phương Lan – Phó Giám đốc AOSC trao chứng chỉ
cho Khoa Xét nghiệm 1 và Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền
Thay mặt Văn phòng Công
nhận năng lực đánh giá sự phù hợp về tiêu chuẩn chất lượng (AOSC), bà Chu Thị
Phương Lan – Phó Giám đốc Văn phòng đã trao chứng chỉ cho Khoa Xét nghiệm 1 và
Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền thuộc Bệnh viện Bưu điện. Đồng thời ghi nhận
những nỗ lực nghiêm túc, bài bản và bền bỉ của Bệnh viện Bưu điện trong việc
xây dựng, vận hành và không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng xét
nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022. Phó Giám đốc Văn phòng AOSC cũng mong muốn
Bệnh viện tiếp tục nhân rộng và thúc đẩy áp dụng các hệ thống tiêu chuẩn trong
mọi lĩnh vực công tác tại các trung tâm, khoa, phòng nhằm tạo sự chuyển biến
tích cực về chất lượng xét nghiệm của Bệnh viện và nâng cao chất lượng khám, chữa
bệnh.




Bày tỏ vui mừng khi đơn vị
được cấp chứng chỉ ISO 15189:2022, cán bộ chủ chốt Khoa Xét nghiệm 1 và Trung
tâm Tế bào gốc & Di truyền cam kết duy trì hiệu lực và tuân thủ nghiêm túc
hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022; không ngừng đào tạo,
nâng cao năng lực chuyên môn và nhận thức về chất lượng cho đội ngũ cán bộ,
nhân viên; thực hiện cải tiến liên tục, kiểm soát chặt chẽ các quá trình xét
nghiệm; từng bước mở rộng danh mục và chỉ số xét nghiệm được công nhận, đáp ứng
ngày càng tốt hơn yêu cầu chuyên môn và nhu cầu của người bệnh.
ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện,
Giám đốc Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền phát biểu tại buổi đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022
Tiếp thu các ý kiến phát
biểu, ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, Giám
đốc Trung tâm Tế bào gốc & Di truyền cho biết: Bệnh viện Bưu điện là một
trong số ít cơ sở y tế từ rất sớm đã chú trọng đến việc chuẩn hóa hoạt động
chuyên môn theo các tiêu chuẩn trong ngành - và đã được cấp Chứng nhận ISO
9001:2015 lần đầu từ năm 2009. Việc được cấp chứng chỉ ISO 15189:2022 tiếp tục
khẳng định uy tín, năng lực chuyên môn và quyết tâm hội nhập quốc tế của Bệnh
viện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu
cầu chăm sóc sức khỏe của người dân. Đây cũng là động lực quan trọng để Bệnh viện
tiếp tục hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, nâng cao hiệu quả hoạt động
chuyên môn, thể hiện sự chuẩn mực trong quy trình, độ tin cậy của kết quả và
cam kết chất lượng dịch vụ y tế.
* Một số hình ảnh tại buổi đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2022