Chiều ngày 14/3/2024, Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024, trao thưởng cuộc thi sáng tác slogan và cuộc thi viết “Tôi tự hào là điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện”. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện; ThS Phạm Thị Thanh Tú - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐQL, Phó Giám đốc Bệnh viện; cán bộ chủ chốt các trung tâm/khoa/phòng cùng hơn 400 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và hỗ trợ chăm sóc của Bệnh viện tham dự hội nghị.

Báo cáo kết quả công
tác điều dưỡng năm 2023 của Phòng Điều dưỡng nêu rõ: với số lượng chiếm trên
50% tổng số cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện, các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ
thuật y chính là lực
lượng quan trọng góp phần xây dựng, gìn giữ, lan tỏa thương hiệu của Bệnh viện
Bưu điện – Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt
Nam với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng, Y đức tốt và Chất lượng chuyên
môn cao. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Bệnh viện và các
trung tâm/khoa/phòng chức năng, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp,
thân thiện, đội ngũ điều dưỡng viên đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ
chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công
tác điều dưỡng thực hiện theo đúng quy trình kỹ thuật điều dưỡng của Bộ Y tế, đạt
hiệu quả cao trong chăm sóc phục vụ bệnh nhân. Ðội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ
thuật y của Bệnh viện có trình độ và giàu kinh nghiệm thực tiễn, trong đó gần 90%
số Điều dưỡng viên có trình độ cao đẳng và đại học, đủ khả năng giải quyết
các vấn đề kỹ thuật phức tạp.

Bà Phạm Thị Vân Anh – Phó Trưởng Phòng Điều dưỡng
báo cáo hoạt động công tác điều dưỡng năm 2023
Kết quả nổi bật của
công tác Điều dưỡng đó là chất lượng công tác chăm sóc người bệnh toàn diện tiếp
tục được nâng cao và trở thành nền nếp. Người bệnh ở tất cả các khoa lâm sàng
có điều trị nội trú đều được chăm sóc tốt cả về chuyên môn, thể chất và tinh thần.
Tận tâm, tận lực phục vụ chăm sóc người bệnh, không ngừng đổi mới phong cách và
thái độ giao tiếp ứng xử, điều dưỡng viên đã tích cực tham gia xây dựng văn hóa
bệnh viện, thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn
người bệnh, trong năm không sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Cùng với thực hiện tốt
nhiệm vụ chuyên môn, công tác Hội điều dưỡng; đào tạo, kiểm tra giám sát… đều được Phòng Điều dưỡng
triển khai thực hiện hiệu quả.





Trên cơ sở những kết quả
đạt được, Phòng Điều dưỡng đã nghiêm túc đánh giá một số mặt còn tồn tại, hạn
chế, chỉ ra nguyên nhân, giải pháp khắc phục trong năm 2024 để không ngừng nâng
cao chất lượng công tác Điều dưỡng, xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện
Bưu điện chuyên nghiệp, tận tâm, giỏi chuyên môn, tự tin trong giao tiếp ứng xử.
Tham luận tại hội nghị,
chia sẻ của Điều dưỡng Khoa Ngoại Tổng hợp, Khoa Khám Bệnh đã làm rõ hơn những
kết quả cũng như sự nỗ lực của Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện trong công tác
chuyên môn, hỗ trợ điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh. Với đặc thù công việc,
dù ở vị trí nào các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y đều ý thức rõ vai trò là cầu
nối giữa Bệnh viện và người bệnh. Từ việc chủ động đón tiếp, hướng dẫn hỗ trợ
người bệnh đến việc phối hợp với các bác sĩ theo dõi và chăm sóc người bệnh…các
Điều dưỡng đều thực hiện với ý thức chủ động, tích cực tham gia xây dựng, giữ
gìn hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.
ThS.Bs Dương Vương Trung – Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu
Bệnh viện Bưu điện tham luận tại Hội nghị
Ý kiến của đại diện
Lãnh đạo các khoa chuyên môn ở phần tham luận cũng ghi nhận, đánh giá cao vai
trò quan trọng của Điều dưỡng trong lĩnh vực y tế, hỗ trợ các bác sĩ thực hiện
hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Với mong muốn
lực lượng điều dưỡng phát triển tốt và toàn diện hơn, đại diện các khoa chuyên
môn cho rằng mỗi điều dưỡng viên cần chủ động nâng cao hơn nữa trình độ chuyên
môn, nghiệp vụ để góp phần phát hiện sớm, xử trí kịp thời, chính xác các tình
huống ở người bệnh cấp cứu cũng như bệnh nhân nội trú. Bên cạnh đó, Phòng Điều
dưỡng cần chú trọng công tác đào tạo tại chỗ cả về nghiệp vụ lẫn kỹ năng giao
tiếp, ứng xử cho đội ngũ điều dưỡng viên. Ngoài ra, việc học tập, tiếp cận với
các trang thiết bị hiện đại, ứng dụng CNTT vào thực tế công việc… cũng là vấn đề
cần được các điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y quan tâm, cập nhật.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy,
Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện
đánh giá cao đóng góp của Phòng Điều dưỡng

Đến dự và phát biểu chỉ
đạo Hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Trần Hùng Mạnh biểu dương, chúc mừng
những kết quả và đóng góp của Phòng Điều dưỡng đối với sự phát triển của Bệnh
viện. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vai trò nòng cốt trong
hoạt động hỗ trợ, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Điều dưỡng viên còn rất tích cực
tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thiện nguyện… của Bệnh
viện. Trước nhiều thuận lợi của Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện như: chất lượng
chuyên môn vững, trẻ tuổi, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân
thiện với mức thù lao đãi ngộ tốt, người đứng đầu Bệnh viện mong muốn mỗi cán bộ,
điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y và nhân viên hỗ trợ chăm sóc cần tiếp tục nêu cao hơn nữa sự tận
tâm, trách nhiệm với nghề. Những mặt còn tồn tại, hạn chế sau khi chỉ rõ nguyên
nhân thì cần có phương hướng, biện pháp khắc phục cụ thể, hiệu quả. Theo đó,
Phòng Điều dưỡng nên tập trung vào công tác đào tạo, chú trọng việc tự đào tạo
chuyên môn và các kỹ năng cần thiết của người điều dưỡng. Việc tham gia nghiên
cứu khoa học, rèn ý thức tổ chức kỷ luật gắn với công tác kiểm tra, giám sát…
cũng là giải pháp hữu hiệu góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Lãnh đạo
Bệnh viện đặc biệt cho rằng dù là đào tạo, tự đào tạo hay ý thức chủ động của mỗi
điều dưỡng viên thì cái đích hướng đến cuối cùng chính là mỗi điều dưỡng, hộ
sinh, kỹ thuật y cảm thấy tự hào vì mình là người điều dưỡng của Bệnh viện Bưu
điện. Tình yêu, sự tự hào về nghề nghiệp, về nơi mình công tác sẽ giúp toàn đội
ngũ có ý thức, hành động cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đó, tích
cực học hỏi, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng y đức, chăm sóc, phục vụ
người bệnh chu đáo, tận tình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và làm đẹp
thêm hình ảnh của người Điều dưỡng nói chung và người Điều dưỡng Bệnh
viện Bưu điện nói riêng.
Nhân dịp này, Ban Lãnh
đạo Bệnh viện và Phòng Điều dưỡng đã trao phần thưởng, tặng hoa chúc mừng Điều
dưỡng khoa Nội 1 với
slogan “Chăm sóc tận tâm – Nâng tầm chất lượng” được bình chọn cao nhất trong
cuộc thi sáng tác slogan về điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện và 5 tác giả của 5
bài tham dự cuộc thi viết “Tôi
tự hào là điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện” có số lượng bình chọn cao nhất.