Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
ĐÁNH GIÁ CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2015
Lượt xem: 692
Ngày 21/8/2024, Đoàn đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của Trung tâm chứng nhận phù hợp QUACERT đã tiến hành đánh giá, xem xét cấp lại chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Quản lý công tác khám và chữa bệnh” tại hai cơ sở trên địa bàn TP. Hà Nội của Bệnh viện Bưu điện. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo chủ chốt các Trung tâm/khoa/phòng có liên quan thuộc hai cơ sở tham dự buổi làm việc.
Anh-tin-bai

 Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Gây mê hồi sức, Hồi sức cấp cứu, Ngoại Tổng hợp, Thận Lọc máu... Bệnh viện Bưu điện không chỉ nổi tiếng về y đức và chất lượng chuyên môn mà còn là đơn vị đi đầu - điểm sáng trong thực hiện thành công mô hình Bệnh viện tự chủ toàn diện, có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng. Luôn đặt chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh lên hàng đầu, từ nhiều năm qua Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm, coi trọng mục tiêu cải tiến chất lượng để đảm bảo cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng tốt, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã phối hợp với các chuyên gia tư vấn cải tiến chất lượng triển khai dự án Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và được cấp chứng nhận này từ rất sớm. Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 tại Bệnh viện đã góp phần đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, giúp Bệnh viện vận hành và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị hiệu quả hơn. Từ đó, tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín, thương hiệu của một Bệnh viện đa khoa đầu Ngành.

Anh-tin-bai

Sau 3 năm triển khai thực hiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, Đoàn đánh giá của Trung tâm chứng nhận phù hợp QUACERT tiến hành đánh giá thực tế, xem xét cấp lại chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Quản lý công tác khám và chữa bệnh” cho Bệnh viện Bưu điện. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, trung thực, các thành viên trong Đoàn đã trực tiếp làm việc tại các trung tâm/khoa/ phòng tại cả 2 cơ sở. Đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, coi trọng của Ban Lãnh đạo Bệnh viện đối với công tác quản lý chất lượng bệnh viện, sự phối hợp của các đơn vị có liên quan trong cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu. Về cơ bản Đoàn đánh giá cho rằng Bệnh viện Bưu điện đã thực hiện đúng các quy trình, HTQLCL phù hợp với thực tế hoạt động của Bệnh viện, nhiều ưu điểm về nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh thông qua việc ứng dụng và đổi mới, cải tiến kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, bổ sung trang thiết bị y tế hiện đại…đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 

Để HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tiếp tục phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, các thành viên trong Đoàn cũng góp ý: các mục tiêu chất lượng tại một số đơn vị trực thuộc Bệnh viện cần cụ thể, rõ ràng hơn; việc thực hiện công tác QLCL nên trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, công nhân viên; trong quá trình triển khai thực hiện luôn xác định người bệnh là trung tâm. Từ đó, xây dựng mục tiêu, kế hoạch gắn với các hoạt động khám chữa bệnh, tập trung vào cải tiến quy trình, thủ tục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chủ động quản lý rủi do (có thể xảy ra). Đoàn đánh giá nhất trí Bệnh viện Bưu điện đủ điều kiện đề xuất Trung tâm chứng nhận phù hợp QUACERT xem xét cấp lại chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc

Anh-tin-bai

Trân trọng tiếp thu và cảm ơn các ý kiến góp ý từ các thành viên trong Đoàn, Bác sĩ Trần Hùng Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho rằng, đây chính là những kinh nghiệm quý để các trung tâm/ khoa/ phòng chức năng của Bệnh viện Bưu điện tham khảo, học hỏi, điều chỉnh. Từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý chất lượng bệnh viện, đưa công tác này trở thành thực chất với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, năm sau tốt hơn năm trước. Việc vận hành, tổ chức tốt HTQLCL, luôn duy trì, đảm bảo nguồn nhân lực, chủ động sáng tạo, cải tiến liên tục sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, đẩy mạnh giá trị thương hiệu của Bệnh viện trong lĩnh vực khám chữa bệnh.