Ngày 21/8/2024, Đoàn đánh giá chứng nhận hệ thống
quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của Trung
tâm chứng nhận phù hợp QUACERT đã tiến hành đánh giá, xem xét cấp lại chứng nhận
HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Quản lý công tác khám và
chữa bệnh” tại hai cơ sở trên địa bàn TP. Hà Nội của Bệnh
viện Bưu điện. TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL,
Giám đốc Bệnh viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc; lãnh đạo chủ chốt các Trung
tâm/khoa/phòng có liên quan thuộc hai cơ sở tham dự buổi làm việc.

Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện đa khoa hạng
I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) với nhiều chuyên
khoa mũi nhọn nổi tiếng như: Hỗ trợ sinh sản, Sản khoa, Ngoại Tiết niệu, Gây mê hồi sức,
Hồi sức cấp cứu, Ngoại Tổng hợp, Thận Lọc máu... Bệnh viện Bưu điện không chỉ
nổi tiếng về y đức và chất lượng chuyên môn mà còn là đơn vị đi đầu - điểm sáng
trong thực hiện thành công mô hình Bệnh viện tự chủ toàn diện, có nhiều hoạt
động thiết thực vì cộng đồng. Luôn đặt chất lượng công tác khám, điều trị, chăm
sóc, phục vụ người bệnh lên hàng đầu, từ nhiều năm qua Ban Giám đốc Bệnh viện đặc
biệt quan tâm, coi trọng mục tiêu cải tiến chất lượng để đảm bảo cung cấp dịch
vụ khám, chữa bệnh chất lượng tốt, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Bệnh
viện đã phối hợp với các chuyên gia tư vấn cải tiến chất lượng triển khai dự án
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và được cấp chứng
nhận này từ rất sớm. Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn
ISO 9001: 2015 tại Bệnh viện đã góp phần đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng
bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh và nghiên cứu khoa học, giúp Bệnh viện
vận hành và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị hiệu quả hơn. Từ
đó, tiếp tục khẳng định và nâng cao uy tín, thương hiệu của một Bệnh viện đa
khoa đầu Ngành.

Sau 3 năm triển khai thực
hiện HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015, Đoàn đánh giá của Trung tâm chứng
nhận phù hợp QUACERT tiến hành đánh giá thực tế, xem xét cấp lại chứng nhận
HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong lĩnh vực “Quản lý công tác khám và
chữa bệnh” cho Bệnh viện Bưu điện. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm
túc, khách quan, trung thực, các thành viên trong Đoàn đã trực tiếp làm việc
tại các trung tâm/khoa/ phòng tại cả 2 cơ sở. Đoàn ghi nhận và đánh giá cao sự
quan tâm, coi trọng của Ban Lãnh đạo Bệnh viện đối với công tác quản lý chất
lượng bệnh viện, sự phối hợp của các đơn vị có liên quan trong cung cấp thông
tin, hồ sơ, tài liệu. Về cơ bản Đoàn đánh giá cho rằng Bệnh viện Bưu điện đã
thực hiện đúng các quy trình, HTQLCL phù hợp với thực tế hoạt động của Bệnh
viện, nhiều ưu điểm về nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh thông qua
việc ứng dụng và đổi mới, cải tiến kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, bổ sung
trang thiết bị y tế hiện đại…đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người
bệnh.
Để HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tiếp tục phát huy hiệu quả hơn
nữa trong thời gian tới, các thành viên trong Đoàn cũng góp ý: các mục tiêu
chất lượng tại một số đơn vị trực thuộc Bệnh viện cần cụ thể, rõ ràng hơn; việc
thực hiện công tác QLCL nên trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, công nhân
viên; trong quá trình triển khai thực hiện luôn xác định người bệnh là trung
tâm. Từ đó, xây dựng mục tiêu, kế hoạch gắn với các hoạt động khám chữa bệnh,
tập trung vào cải tiến quy trình, thủ tục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh,
chủ động quản lý rủi do (có thể xảy ra). Đoàn đánh giá nhất trí Bệnh viện Bưu
điện đủ điều kiện đề xuất Trung tâm chứng nhận phù hợp QUACERT xem xét cấp lại
chứng nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi làm việc
Trân trọng tiếp thu và cảm ơn
các ý kiến góp ý từ các thành viên trong Đoàn, Bác sĩ Trần Hùng Mạnh - Giám đốc
Bệnh viện Bưu điện cho rằng, đây chính là những kinh nghiệm quý để các trung
tâm/ khoa/ phòng chức năng của Bệnh viện Bưu điện tham khảo, học hỏi, điều
chỉnh. Từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng công tác quản lý chất lượng bệnh viện,
đưa công tác này trở thành thực chất với các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, năm sau
tốt hơn năm trước. Việc vận hành, tổ chức tốt HTQLCL, luôn duy trì, đảm bảo
nguồn nhân lực, chủ động sáng tạo, cải tiến liên tục sẽ nâng cao chất lượng
dịch vụ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, đẩy mạnh giá trị thương hiệu của
Bệnh viện trong lĩnh vực khám chữa bệnh.