Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Hỗ trợ xây dựng & sửa chữa 04 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa cho người có công, gia đình chính sách
Lượt xem: 489
Trong các ngày 4 và 5/11/2023, Đoàn cán bộ đại diện cho Đảng ủy, Hội đồng Quản lý, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và tập thể công nhân viên chức, người lao động Bệnh viện Bưu điện do TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu đã đến thăm, trao tặng nhà “Đại đoàn kết”, nhà “Tình nghĩa”, hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho 04 gia đình chính sách, có công với cách mạng tại hai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và An Giang.
'
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tham dự Lễ trao tặng nhà có TTƯT.TS.BS Đỗ Văn Tráng – nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện, ông Lê Hải Lý - Phó trưởng Ban Nhân lực Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) – Thành viên Hội đồng Quản lý Bệnh viện Bưu điện, các đồng chí trong Ban Lãnh đạo, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Bưu điện, đại diện VNPT các tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, chính quyền, và bà con nhân dân các địa phương.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, với sự hỗ trợ kinh phí 130 triệu đồng từ Bệnh viện Bưu điện, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo chính quyền địa phương, của nhà tài trợ và nỗ lực của gia đình, sau thời gian thi công vào ngày 4/11 vừa qua, gia đình ông Nguyễn Tri Phương - cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của Khu dân cư số 5 đã vui mừng nhận bàn giao ngôi nhà mới khang trang, vững chãi. Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước tình cảm, sự sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ của Bệnh viện Bưu điện và các nhà tài trợ, vợ chồng ông Phương cho biết đây là một điều may mắn to lớn. Ngôi nhà mới kiên cố, khang trang thay thế ngôi nhà tạm, dột nát trước đây giúp gia đình ông ổn định cuộc sống, yên tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do khu dân cư và huyện Côn Đảo phát động. 

Cũng dịp này, Đoàn công tác của Bệnh viện Bưu điện đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí 20 triệu đồng cho bà Võ Thị Thanh, sinh năm 1933, là vợ liệt sĩ (ở Khu dân cư số 7 huyện Côn Đảo) để giúp bà Thanh sửa chữa “Nhà tình nghĩa”.
Anh-tin-bai

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Tại tỉnh An Giang, các đồng chí Lãnh đạo chủ chốt của Bệnh viện Bưu điện chúc mừng và chia vui với gia đình bà Lê Mỹ Dung (ấp An Thạnh, xã Lê Trì huyện Tri Tôn) và gia đình ông Võ Văn Thắng (ấp Mỹ Giang, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn) đã được chuyển lên sinh sống trong những ngôi nhà mới vững chãi. Trước đây, cả 2 gia đình đều thuộc diện hộ gia đình khó khăn, làm thuê kiếm sống. Căn nhà cũ của bà Dung còn bị sập do lốc xoáy. Được Bệnh viện Bưu điện hỗ trợ mỗi hộ 75 triệu đồng, cùng với sự nỗ lực của gia đình, sự chia sẻ, giúp đỡ của người thân về nhân công, kinh phí, 2 căn nhà mới rộng rãi, khang trang được bàn giao dịp này là sự động viên, khích lệ rất lớn đối với các hộ gia đình.

Cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, chính quyền địa phương và VNPT các tỉnh, Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện cũng đã trao tặng những món quà thiết thực là nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết phục vụ sinh hoạt tới các gia đình. 

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Phát biểu tại Lễ bàn giao nhà “Đại đoàn kết’, nhà “Tình nghĩa”, hỗ trợ các đối tượng chính sách, người có công Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và An Giang xây dựng, sửa chữa nhà ở, thay mặt Ban Lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Bưu điện, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Là Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), những năm qua bên cạnh việc tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Bưu điện thường xuyên quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Hàng năm, Bệnh viện luôn trích một phần Quỹ phúc lợi để hỗ trợ các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở. Mong muốn lớn nhất của cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện đó là, những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, nhà “Tình nghĩa” này sẽ giúp cho các hộ gia đình vượt qua khó khăn, đỡ vất vả để có cuộc sống ổn định và cải thiện hơn. 

Anh-tin-baiAnh-tin-bai

Anh-tin-bai

Người đứng đầu Bệnh viện Bưu điện cũng khẳng định, với đạo lý tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc và truyền thống 10 chữ vàng nhân văn “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình" của ngành Bưu chính – Viễn thông, Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong ngành và các địa phương cùng chung tay, góp sức chia sẻ với các đối tượng chính sách, người có công còn gặp nhiều khó khăn, tạo điều kiện giúp họ vươn lên, có cuộc sống ổn định.