Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
KHÁM, PHẪU THUẬT THAY THỦY TINH THỂ MIỄN PHÍ CHO NGƯỜI BỆNH KHÓ KHĂN TẠI TỈNH NGHỆ AN
Lượt xem: 101
Trong hai ngày 26&27/4/2024, Đoàn cán bộ y bác sĩ Khoa Mắt Bệnh viện Bưu điện đã có chuyến công tác ý nghĩa tại tỉnh Nghệ An. ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng Khoa Mắt cùng các y bác sĩ của Khoa đã thực hiện khám, phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho gần 100 bệnh nhân nghèo thuộc huyện Anh Sơn. Ngay sau khi kết thúc chương trình phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho bà con, ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Bệnh viện và Lãnh đạo Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ đã ân cần thăm hỏi, gửi tặng mỗi người bệnh một xuất quà trị giá 500.000 đồng.
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện trao tặng quà đến người bệnh sau phẫu thuật thay thủy tinh thể

Đục thuỷ tinh thể ở người già là nguyên nhân hàng đầu gây mù loà. Trong những năm gần đây, tỷ lệ bệnh đục thủy tinh thể ở người cao tuổi có chiều hướng gia tăng, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh đục thuỷ tinh thể có thể gây ra những biến chứng khó lường như: tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào, đau mắt, teo thần kinh mắt, mất thị lực…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.  Chi phí thực hiện một ca phẫu thuật thay thủy tinh thể khoảng gần 7 triệu đồng, đây là một con số không nhỏ đối với những người nông dân, nhất là người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh-tin-baiChương trình mổ mắt miễn phí cho các bệnh nhân trên địa bàn huyện Anh Sơn do Phân ban Ni giới Trung ương thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Bưu điện tổ chức nhằm giúp những người có bệnh lý đục thủy tinh thể thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn... được thăm khám, điều trị kịp thời, sớm có cơ hội tìm lại ánh sáng, thuận tiện hơn trong sinh hoạt, nâng cao chất lượng cuộc sống.
Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An

trân trọng cảm ơn Bệnh viện Bưu điện và đơn vị tài trợ thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí

Phát biểu tại lễ khai mạc chương trình mổ mắt miễn phí cũng như buổi tiếp nhận Quỹ mổ mắt 500 triệu đồng do Ni trưởng Thích Nữ Nhật Khương, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Phân ban Ni giới Trung ương và đại diện các ni trưởng, ni sư của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng trước đó tại Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội), ông Nguyễn Hữu Sáng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An khẳng định đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với các bệnh nhân nghèo trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện ủy Anh Sơn cho biết, Anh Sơn là một huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An, có 2.100 hộ đồng bào dân tộc thiểu số, 8.533 khẩu chiếm tỷ lệ 7,2% dân số toàn huyện phân bố trên địa bàn 08 xã, có 19 thôn bản, 01 xã biên giới với 5,6 km đường biên giới tiếp giáp với nước Lào. Đời sống của bà con hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo là gần 7% và 8% hộ cận nghèo.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo huyện Anh Sơn tiếp nhận Quỹ mổ mắt do Phân ban Ni giới Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam trao tặng tại Bệnh viện Bưu điện

Thay mặt Lãnh đạo và bà con nhân dân toàn huyện, ông Nguyễn Hữu Sáng gửi lời cảm ơn trân trọng tới Bệnh viện Bưu điện và Phân ban Ni giới Trung ương thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng thời khẳng định, đây là một việc làm có ý nghĩa to lớn đối với các bệnh nhân trên địa bàn huyện Anh Sơn, nhằm giúp cho người dân điều trị kịp thời các bệnh về mắt, nhất là các gia đình còn gặp khó khăn nhưng chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế cao. Đây cũng là cơ hội tốt để các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Anh Sơn tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn nhãn khoa.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc, Trưởng Khoa Mắt Bệnh viện Bưu điện cùng đồng nghiệp

thực hiện phẫu thuật thay thủy tinh thể cho người bệnh

Chia sẻ về chương trình khám, thay thủy tinh thể miễn phí lần này, ThS. BSCKII Trần Hùng Mạnh – Giám đốc Bệnh viện và ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Bên cạnh việc tập trung coi trọng nâng cao chất lượng khám, điều trị và chất lượng phục vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh, hàng năm Bệnh viện rất quan tâm, coi trọng hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Bệnh viện đã thường xuyên thực hiện hiệu quả nhiều chương trình ý nghĩa như: thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công với cách mạng, người bệnh vô sinh, hiếm muộn… Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó có chương trình thăm khám, phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng đã được các y bác sĩ Bệnh viện Bưu điện phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức tại nhiều địa phương thuộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn như huyện Anh Sơn. Với tinh thần “tương thân tương ái”, các y bác sỹ và Bệnh viện Bưu điện luôn mong muốn có thể góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho Nhân dân.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Người bệnh vui mừng, xúc động vì đã tìm lại ánh sáng sau nhiều năm nhìn khó hoặc sống trong tăm tối

do bị bệnh đục thủy tinh thể

Được tham gia chương trình khám, phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí, tất cả những người bị bệnh đục thể thủy tinh có chỉ định phẫu thuật sau khi được thay thủy tinh thể, tìm lại ánh sáng đều rất vui mừng, xúc động. Đón nhận tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ và quà tặng từ Ban Lãnh đạo, các y bác sĩ tình nguyện và đại diện các khoa/phòng thuộc Bệnh viện Bưu điện, người bệnh bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc và cho biết nếu không có sự giúp đỡ, hỗ trợ từ Bệnh viện và các đơn vị tài trợ, họ rất khó có thể tiếp cận được các kỹ thuật y tế hiện đại, phục hồi thị lực, thoát khỏi cảnh mù lòa, tăm tối suốt bao nhiêu năm qua.