Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ ỨNG DỤNG MÔ HÌNH GIAO TIẾP AIDET TẠI BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Lượt xem: 301
Nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trong thời gian từ ngày 21 đến ngày 31/10/2024 Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức tập huấn Kỹ năng giao tiếp và ứng dụng Mô hình giao tiếp AIDET tại Bệnh viện cho hơn 400 cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh, nhân viên chăm sóc khách hàng tại hai cơ sở của Bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội.
Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại lớp Tập huấn

Anh-tin-bai

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình tiếp xúc với người bệnh và người nhà của họ. Với tiêu chí hướng đến “sự hài lòng của người bệnh”, những năm qua cùng với quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng chuyên môn, ứng dụng các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện Bưu điện rất coi trọng chất lượng phục vụ, cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế. Việc tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử theo mô hình AIDET giúp cho cán bộ, nhân viên y tế  của Bệnh viện nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử phù hợp trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm có thể xảy ra trong bệnh viện góp phần ngày càng làm tốt hơn công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Anh-tin-bai

TS Nguyễn Thị Hoa Huyền - Giảng viên Trường Đại học VinUni chia sẻ trong lớp Tập huấn

Anh-tin-bai
 

Tại lớp tập huấn, TS Nguyễn Thị Hoa Huyền và các giảng viên Trường Đại học VinUni đã trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung hữu ích liên quan đến chuẩn giao tiếp theo mô hình AIDET trong ngành y tế. Theo đó, mô hình AIDET là một phương pháp giao tiếp hiệu quả giữa nhân viên y tế và người bệnh, được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia có nền y học phát triển trên thế giới. Bằng cách áp dụng các bước của mô hình AIDET, nhân viên y tế có thể tạo ra một môi trường tích cực, chuyên nghiệp và đáng tin cậy cho người bệnh khi đến sử dụng và trải nghiệm các dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Anh-tin-bai

Nội dung của AIDET bao gồm: A (Acknowledge) là đặt quan hệ, I (Introduction) là tự giới thiệu, D (Duration) là thông tin về thời gian, E (Explanation) là giải thích về thủ thuật, T (Thanks) là cảm ơn. Đây là những điều hết sức đơn giản nhưng khá nhiều nhân viên y tế ở nước ta không biết hoặc bỏ qua. Lớp tập huấn giúp các nhân viên y tế cập nhật thêm kiến thức về vai trò của mình trong hành trình chăm sóc khách hàng, tiêu chuẩn giao tiếp chuyên nghiệp, lịch sự với khách hàng; kĩ năng phản hồi hiệu quả, nhất là các nội dung thực hành AIDET, giải quyết các tình huống về giao tiếp, ứng xử xảy ra trong thực tế tại bệnh viện thông qua các câu hỏi, video tình huống thực tế sinh động. Đây là cơ hội để cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, biết cách xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình làm việc. Từ đó góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi và sự chuyên nghiệp của nhân viên y tế trong công tác khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, xây dựng môi trường bệnh viện văn hóa, thân thiện.