Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TRỮ TRỨNG, TRỮ PHÔI: CƠ HỘI LÀM MẸ NGAY CẢ KHI BUỒNG TRỨNG ĐÃ GIÀ HÓA
Lượt xem: 288
Buồng trứng là cơ quan sinh sản quan trọng của phụ nữ, có chức năng sản xuất trứng và các hormone sinh dục nữ. Khi phụ nữ bước vào tuổi 30, số lượng và chất lượng trứng bắt đầu suy giảm dần. Đây là một quá trình tự nhiên của cơ thể, được gọi là buồng trứng già hóa.
Anh-tin-bai

ThS.BS Vương Vũ Việt Hà – Phó Giám đốc TT Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện tư vấn cho người bệnh hiếm muộn

  Theo ThS.BS Vương Vũ Việt Hà – Phó Giám đốc TT Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện, buồng trứng già hóa là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Khi buồng trứng già hóa, số lượng và chất lượng trứng sẽ giảm sút, dẫn đến giảm tỷ lệ thụ tinh, giảm tỷ lệ làm tổ và tăng nguy cơ sảy thai.

Tỷ lệ mang thai tự nhiên giảm dần theo tuổi tác của phụ nữ. Tỷ lệ mang thai trong vòng 1 năm đối với phụ nữ ở độ tuổi 20 là khoảng 85%. Tuy nhiên, tỷ lệ này giảm xuống còn khoảng 50% đối với phụ nữ ở độ tuổi 35 và chỉ còn khoảng 20% đối với phụ nữ ở độ tuổi 40.

Vì vậy, bác sĩ khuyên rằng, nếu bạn đang trong độ tuổi sinh sản nhưng chưa có ý định mang thai hoặc chưa lập gia đình nên tham khảo một số biện pháp bảo tồn khả năng sinh sản như trữ trứng, trữ phôi. Các biện pháp này có thể giúp chị em có thêm cơ hội mang thai trong tương lai, ngay cả khi buồng trứng đã già hóa.

Hotline bộ phận lưu trữ phôi/trứng/tinh trùng Bệnh viện Bưu điện:  0911315115

Anh-tin-bai