Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
PHẪU THUẬT NỘI SOI LẤY VÒNG TRÁNH THAI LẠC CHỖ 10 NĂM TRONG Ổ BỤNG NGƯỜI CAO TUỔI
Lượt xem: 452
Kíp bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Bưu điện vừa thực hiện phẫu thuật nội soi ổ bụng lấy dị vật là chiếc vòng tránh thai lạc chỗ đã 10 năm trong ổ bụng của một người bệnh 72 tuổi.
Anh-tin-bai

  ThS.BSCKII Phạm Trường Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp cùng đồng nghiệp thực hiện phẫu thuật nội soi cho bà Phạm Thị H.

Bà Phạm Thị H. (1952, Hải Phòng) nhập viện với các triệu chứng đau bụng hạ sườn phải, thỉnh thoảng đau cơn 3-5 phút, không nôn, không sốt, đại tiện bình thường. Bà H. có tiền sử tăng huyết áp đang được điều trị thường xuyên và đã đặt vòng tránh thai cách đây 46 năm. Khoảng 10 năm trước, vòng tránh thai được phát hiện lạc chỗ trong ổ bụng nhưng không gây triệu chứng đau. Đây là một tình trạng rất hiếm gặp.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính ổ bụng của người bệnh

Sau khi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính ổ bụng, kết quả cho thấy dụng cụ tránh thai nằm ở hạ sườn phải, không tiếp xúc với quai ruột. Bà H. đã được ekip bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp tiến hành phẫu thuật nội soi gỡ dính, lấy dị vật. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện dụng cụ tránh thai được bao bọc bởi mạc nối lớn và không dính vào ruột non hay các tạng xung quanh. Sau ca phẫu thuật nội soi thành công 1 ngày, Bà H. hiện đã tỉnh táo, bụng mềm, cơn đau tức hạ sườn phải giảm, bà đã được bác sĩ cho phép ăn và sinh hoạt bình thường.

Kỹ thuật nội soi lấy dị vật tại Khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Bưu điện được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm chuyên môn với trang thiết bị hiện đại và quy trình chuyên nghiệp. Sự chuẩn bị chu đáo, quy trình phẫu thuật an toàn và chăm sóc sau mổ tận tình là những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo thành công của mỗi ca phẫu thuật cũng như sự hài lòng của người bệnh.