Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
CHẨN ĐOÁN SỚM U TUYẾN GIÁP BẰNG THĂM DÒ ĐƠN GIẢN, XÂM LẤN TỐI THIỂU
Lượt xem: 816
Phẫu thuật tuyến giáp hiện đã trở thành 1 phẫu thuật thường quy được thực hiện tại khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Bưu điện. Bệnh lý khối u tuyến giáp có thể được chẩn đoán sớm bằng các thăm dò đơn giản, xâm lấn tối thiểu: siêu âm tuyến giáp, chọc hút tế bào bằng kim nhỏ…
Anh-tin-bai

Người bệnh khi đến khám tại khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Bưu điện

 Người bệnh nữ 66 tuổi tới Bệnh viện Bưu điện khám vì gần đây thấy xuất hiện khối sưng phồng vùng cổ trước gây cảm giác nuốt vướng. Qua thăm khám bác sĩ khoa Tai Mũi Họng thấy khối nằm ở vùng cổ trước di động theo nhịp nuốt, ranh giới rõ, kích thước khoảng 3x4cm. Sau khi được siêu âm vùng cổ và làm xét nghiệm thăm dò, người bệnh được chẩn đoán xác định là u hỗn hợp 2 thuỳ tuyến giáp. Khối u to gây ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ nên người bệnh đã được bác sĩ tư vấn cần phẫu thuật cắt bỏ khối u và giữ lại phần mô lành tính.

Anh-tin-bai
 

Kíp Bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng hoàn thành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u tuyến giáp cho người bệnh

Người bệnh đã được ê kíp bác sĩ khoa Tai Mũi Họng phẫu thuật cắt 1 thùy tuyến giáp (cùng khối u) và lấy nhân thùy còn lại. Phần nhu mô tuyến giáp bình thường được bảo tồn để đảm bảo chức năng nội tiết của tuyến giáp (bệnh nhân không phải dùng liệu pháp hooc môn thay thế). Trong quá trình phẫu thuật bác sĩ đã tóc tách tỉ mỉ để bảo tồn dây thần kinh thanh quản quặt ngược, tránh gây khàn tiếng cho người bệnh sau mổ.

Anh-tin-bai

Người bệnh sau khi phẫu thuật cắt bỏ u tuyến giáp

Phẫu thuật tuyến giáp hiện đã trở thành 1 phẫu thuật thường quy được thực hiện tại khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Bưu điện. Bệnh lý khối u tuyến giáp có thể được chẩn đoán sớm bằng các thăm dò đơn giản, xâm lấn tối thiểu: siêu âm tuyến giáp, chọc hút tế bào bằng kim nhỏ… Nếu bạn phát hiện thấy những bất thường ở vùng cổ và đang lo lắng mình có mắc khối u tuyến giáp hay không hãy đến chuyên khoa Tai Mũi Họng thăm khám để được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị hiệu quả.

Địa chỉ: Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Bưu điện, số 49 Trần Điền, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 02.436.404.083

--------------------------------

Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 18006090