Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
ĐIỀU TRỊ ĐAU NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH
Lượt xem: 1773
Đau là một trong các triệu chứng hay gặp trong tất cả các bệnh: thần kinh, cơ xương khớp, nhiễm trùng, ung thư… Người bệnh khi bị đau sẽ có cảm giác vô cùng khó chịu. Xác định đau chính là dấu hiệu của bệnh tật và phải tìm nguyên nhân để điều trị, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người bệnh, những năm gần đây tại Bệnh viện Bưu điện, việc điều trị đau bằng phương pháp sóng cao tần (RFA) trở thành thường quy đã mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ giúp người bệnh hết đau trong một thời gian ngắn, điều trị đau còn giúp người bệnh phòng tránh các tác dụng phụ của thuốc so với các phương pháp giảm đau bằng dùng thuốc giảm đau trước đây.
Anh-tin-bai

Ông Nguyễn Mạnh H. (80 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng chân rất đau buốt, khó chịu. Khoảng 2 tháng nay ông không thể tự đi lại được nếu không có người nhà hỗ trợ. Ông H. chỉ ao ước làm sao những cơn đau kéo dài sớm biến mất mà ông không phải thực hiện phẫu thuật hay can thiệp chuyên sâu nào vì đối với người già, nhiều bệnh nền, việc can thiệp hoặc sử dụng thường xuyên các loại thuốc chống đau cũng gặp rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Anh-tin-bai

Sau khi được các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp thăm khám, tư vấn, ông Nguyễn Mạnh H.  và gia đình lựa chọn điều trị đau bằng phương pháp sóng cao tần (RFA). Chỉ sau khoảng 10-15 phút can thiệp, ông H. vui mừng cho biết mình cảm thấy mức độ đau giảm 50 đến 60%, ông đã có thể tự đi lại và sau một vài hôm ông gần như hoàn toàn không còn cảm thấy đau. Không riêng ông H. rất nhiều người bệnh bị chứng đau hành hạ sau khi điều trị giảm đau bằng phương pháp này tại Bệnh viện Bưu điện đều bày tỏ niềm vui, sự sung sướng khi thoát khỏi đau đớn, khó chịu hành hạ nhiều ngày thậm chí là nhiều năm.

Anh-tin-bai

Hiện tại, khoa Ngoại Tổng hợp Bệnh viện Bưu điện đang thực hiện thường quy phương pháp điều trị đau bằng sóng cao tần (RFA) cho các bệnh nhân mắc các bệnh lý như đau lưng mạn tính, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau thần kinh thẹn, đau khớp háng, khớp gối, đau không rõ nguyên nhân và các vấn đề liên quan khác. Đây là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu (hầu hết người bệnh chỉ cần gây tê tại chỗ), điều trị nhanh (thường đốt nhiệt < 3 phút), hồi phục sớm, hiệu quả cao và ít biến chứng. Việc sử dụng sóng cao tần làm cho các dây thần kinh bị tổn thương tạm ngưng hoạt động để giảm thiểu các cơn đau. Phương pháp này không chỉ giảm đau một cách nhanh chóng mà còn giúp bệnh nhân có thể xuất viện ngay sau khi thực hiện thủ thuật.

Với mục đích điều trị giảm đau chuyên sâu cho người bệnh trước và sau phẫu thuật; xử trí những trường hợp đau cấp, đau mạn cần điều trị chuyên sâu hoặc phải can thiệp thủ thuật nhằm góp phần giảm đau đớn cho người bệnh, nâng cao chất lượng khám và điều trị của Bệnh viện, ngày 09/7/2024, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện đã ký quyết định phê duyệt “Đề án thành lập Đơn vị Điều trị đau tại Bệnh viện Bưu điện”. Theo đề án này, Đơn vị Điều trị đau của Bệnh viện Bưu điện trực thuộc khoa Ngoại Tổng hợp, có giường bệnh nội trú, là nơi chăm sóc chuyên sâu và áp dụng các tiến bộ mới. Đơn vị Điều trị đau áp dụng nhiều kỹ thuật mới giúp hỗ trợ hiệu quả hơn trong điều trị đau cấp và mạn tính đối với những trường hợp thất bại với điều trị nội khoa hoặc không có chỉ định can thiệp phẫu thuật.

-----------------------------------

Tổng đài CSKH: 18006090