Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TAI BIẾN LIỆT NỬA NGƯỜI PHỤC HỒI “KỲ DIỆU” NHỜ Y HỌC CỔ TRUYỀN – PHỤC HỒI CHỨC NĂNG
Lượt xem: 519
Khoảng 6 tháng một lần, bà Nguyễn Thị L ở Hà Nội lại đến kiểm tra sức khỏe một lần tại Bệnh viện Bưu điện cơ sở II (ngõ Yên Bái II, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hầu hết các lần đến Bệnh viện, bà L. đều đăng ký thăm khám, điều trị tại Khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng. Chia sẻ về sự lựa chọn này, bà Nguyễn Thị L. cho biết:
“Cách đây 4 năm tôi bị tai biến, liệt nửa người. Ngoài ra tôi còn bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Sức khỏe vô cùng suy kiệt, ngay cả sau khi đã điều trị thì việc đi lại cũng rất khó khăn, ngồi nhiều là đau đớn, tôi lại bị bệnh dạ dày, tiểu đường nên việc sử dụng thuốc giảm đau, thuốc tây cũng không được khuyến khích. May mắn, tôi được bạn bè giới thiệu và biết đến khoa Đông y – Phục hồi chức năng Bệnh viện Bưu điện (tên trước đây của khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng hiện nay). Chỉ sau gần nửa tháng điều trị, được các bác sĩ châm cứu, bấm huyệt kết hợp tập phục hồi chức năng theo hướng dẫn của các kỹ thuật viên, sức khỏe của tôi phục hồi tích cực. Tôi đã có thể tự đi lại, vận động nhẹ nhàng, không phụ thuộc vào sự hỗ trợ của người khác. Thuốc thì có thuốc sắc hàng ngày nhân viên y tế mang tới tận giường bệnh, tôi ăn được, ngủ được, các cơn đau lưng cũng giảm dần. Hơn 4 năm qua, cứ khi nào cơ thể nhức mỏi, khó chịu tôi lại vào đây khám và điều trị một đợt. Thoải mái, dễ chịu lắm!”
Anh-tin-bai
Theo BSCKI Phạm Thanh Vân – Phó Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, điều trị bằng Y học cổ truyền có phương pháp dùng thuốc và phương pháp không dùng thuốc. Trong đó, phương pháp không dùng thuốc là phương pháp châm cứu, bấm huyệt thường để điều trị những bệnh của người cao tuổi, những người mắc bệnh về xương khớp như: đau xương khớp, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm, đau cổ vai gáy, phục hồi sau tai biến mạch máu não… Phương pháp này rất hiệu quả đối với bệnh nhân đau thần kinh tọa chưa có chỉ định mổ hoặc bệnh nhân mới mắc bệnh. Đối với bệnh nhân đau lưng, đau thần kinh tọa 80% đều do thoát vị đĩa đệm. Bệnh này và cả bệnh xương khớp đều là bệnh mãn tính ở những người cao tuổi cho nên nếu có triệu chứng đau mỏi lưng, cổ vai, gáy; đau xương khớp; cứng cơ, tê bì chân tay…người bệnh nên đi khám ngay để được bác sĩ tư vấn, điều trị kịp thời.
Cũng theo Bác sĩ Vân, với người cao tuổi mắc các bệnh mà nguyên nhân từ cột sống cổ, thắt lưng khi ra viện người bệnh phải tránh làm việc nhiều, hạn chế ngồi nhiều vì ngồi nhiều tác động lên cột sống, gây chèn ép và dễ bị tái phát lại. Đặc biệt, không được xách đồ nặng vì xách nặng sẽ bị sai tư thế ảnh hưởng đến đĩa đệm, gây chèn ép thần kinh.
--------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090

* Một số hình ảnh thăm khám, điều trị tại khoa Đông y – Phục hồi chức năng Bệnh viện Bưu điện:

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai