Không ngừng nâng cao chất lượng bệnh viện đáp ứng sự hài lòng của người bệnh
“Bệnh viện Bưu điện đạt hầu hết các tiêu chí về chất lượng, là một bệnh viện an toàn, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Đây là đánh giá của Đoàn phúc tra Sở Y tế Hà Nội do Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn tại buổi làm việc đánh giá kết quả tự kiểm tra chất lượng, khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2021 và công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Bưu điện. Tiếp và làm việc với Đoàn có TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện, các đồng chí trong Ban Giám đốc và trưởng, phó các trung tâm, khoa, phòng có liên quan.

Anh-tin-bai

Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của Bệnh viện Bưu điện trong công tác nâng cao chất lượng bệnh viện. Mặc dù không trực thuộc và chịu sự quản lý trực tiếp từ Sở nhưng đây là năm thứ 2 Bệnh viện Bưu điện chủ động đăng ký, mời Đoàn Phúc tra của Sở tham gia đánh giá việc tự kiểm tra chất lượng, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 và khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Đây là cơ hội để các thành viên trong Đoàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giúp Bệnh viện Bưu điện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện, khắc phục kịp thời những điểm còn tồn tại, hạn chế, đáp ứng ngày càng tốt hơn sự hài lòng của người bệnh. Nhấn mạnh “chất lượng là một hành trình liên tục không có điểm dừng, để hôm nay tốt hơn hôm qua, ngày mai tốt hơn hôm nay” Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng việc cải tiến, nâng cao chất lượng Bệnh viện không phải chỉ một người hay một nhóm người làm được mà phải là sự tham gia của tất cả nguồn nhân lực hiện đang làm việc tại Bệnh viện.

Anh-tin-bai

ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra,

đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021.

Báo cáo tóm tắt kết quả tự kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021, ThS.BSCKII Lê Mạnh Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho biết: Là Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng trực thuộc Tập đoàn Buu chính Viễn thông Việt Nam, mặc dù hoạt động theo mô hình tự chủ toàn diện nhưng Bệnh viện Bưu điện luôn thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định của Bộ Y tế, Sở Y tế và của Ngành về công tác quản lý chất lượng. Xác định chất lượng công tác khám chữa bệnh là tiêu chí cốt lõi hàng đầu quyết định uy tín và sự phát triển của Bệnh viện, đồng thời là thước đo sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Bưu điện đặc biệt tập trung coi trọng, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân. Tiếp thu ý kiến góp ý trước đó của Đoàn phúc tra thuộc Sở Y tế Hà Nội, năm 2021 Bệnh viện Bưu điện đã chủ động khắc phục hạn chế ở một số tiêu chí trên tổng số 83 tiêu chí đánh giá chất lượng Bệnh viện. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khám, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, Bệnh viện Bưu điện đã cập nhật, mở rộng thêm nhiều kỹ thuật mới, tăng cường công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, CNTT vào công tác chuyên môn. Cùng với đó, các mặt công tác khác như: đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chăm sóc toàn diện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất lượng, phòng chống dịch bệnh COVID-19 … đều được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả góp phần xây dựng Bệnh viện xanh – sạch – đẹp và an toàn. Qua khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế hầu hết người bệnh ngoại trú, nội trú và nhân viên y tế đều hài lòng sau khi khám, điều trị bệnh hoặc làm việc tại Bệnh viện.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Sau thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với các trung tâm/khoa/ phòng, Đoàn phúc tra của Sở Y tế Hà Nội nhất trí đánh giá: Bệnh viện Bưu điện đảm bảo chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí ở mức 3.98 và đảm bảo “Bệnh viện an toàn trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống COVID-19”. Đoàn cũng ghi nhận và đánh giá cao sự thay đổi tích cực của Bệnh viện trong năm 2021 về cải tiến chất lượng như: Bệnh viện đã tự đầu tư, đưa vào sử dụng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, triển khai nhiều kỹ thuật mới, tu sửa, nâng cấp cơ sở vật chất, cải tiến quy trình làm việc, rút ngắn thời gian khám bệnh và xét nghiệm. Đặc biệt, Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, y đức, tận tâm, trách nhiệm với người bệnh. Bệnh viện Bưu điện cũng là một trong các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, tạo môi trường an toàn cho người dân yên tâm đến khám chữa bệnh. Việc các y bác sĩ Bệnh viện Bưu điện tình nguyện và sẵn sàng tham gia cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 tại Trung tâm Hồi sức tích cực, Bệnh viện Dã chiến số 13 thuộc huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh ngay khi dịch bệnh nguy hiểm diễn biến căng thẳng nhất đã được Đoàn phúc tra của Sở Y tế Hà Nội cộng thêm điểm thưởng.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Qua kiểm tra thực tế, với kinh nghiệm của các chuyên gia trên các lĩnh vực, các thành viên trong Đoàn kiểm tra đã đưa ra nhiều góp ý thiết thực giúp Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng rút kinh nghiệm, có định hướng cải tiến phù hợp, tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Anh-tin-bai

TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện

phát biểu tại buổi làm việc.

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn phúc tra, TTƯT.TS.BSCKII Trần Hùng Mạnh – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐQL – Giám đốc Bệnh viện khẳng định: Bệnh viện Bưu điện sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh, kịp thời khắc phục các hạn chế, tồn tại, không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà và nhân viên y tế, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển xứng đáng với uy tín, thương hiệu của một Bệnh viện đa khoa hạng I tại Thủ đô.