Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
CHÍNH THỨC TRIỂN KHAI BỆNH ÁN ĐIỆN TỬ TẠI BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Lượt xem: 521
  Bắt đầu từ hôm nay 1/7//2024, Bệnh viện Bưu điện chính thức triển khai bệnh án điện tử, sử dụng và lưu trữ hồ sơ bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy.
 
Anh-tin-bai
Bệnh án điện tử là yếu tố quan trọng để triển khai bệnh viện không giấy tờ, tiến tới xây dựng Bệnh viện thông minh, nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, kiểm soát chi phí khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ y tế; là nền tảng, khởi đầu của quá trình chuyển đổi số y tế. Bệnh viện Bưu điện là Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - một trong các doanh nghiệp hàng đầu về CNTT của cả nước. Việc đưa vào sử dụng bệnh án điện tử thay cho hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy là bước đột phá cần thiết không chỉ góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị, chất lượng phục vụ, tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh mà còn nâng cao uy tín, thương hiệu của Bệnh viện và VNPT.
Trước đó, để việc đưa vào sử dụng bệnh án điện tử thuận lợi, đáp ứng kịp thời yêu cầu khám, điều trị của người bệnh, các hệ thống thông tin bệnh viện (HIS), lưu trữ và truyền tải hình ảnh (RIS/PACS), hệ thống thông tin xét nghiệm (LIS), tiêu chí phi chức năng, tiêu chí bảo mật và an toàn thông tin, tiêu chí bệnh án điện tử (EMR)...đều được Bệnh viện phối hợp với đối tác rà soát, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện. Cùng với đó cơ sở hạ tầng CNTT, trang thiết bị y tế, các phần mềm ứng dụng, phục vụ công tác quản lý, điều hành hoạt động khám, chữa bệnh tại các trung tâm/khoa/ phòng cũng được chuẩn bị sẵn sàng.
--------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090