Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
Để người cao tuổi sau tai biến, chấn thương, phẫu thuật... phục hồi sức khỏe nhanh nhất
Lượt xem: 586
Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề được người cao tuổi và gia đình đặc biệt quan tâm. Bởi khi tuổi cao, hầu hết mọi người đều mắc ít nhất 3 đến 4 bệnh. Đấy là chưa kể ở độ tuổi này các căn bệnh như cao huyết áp, đột quỵ, tim mạch rồi những chấn thương do ngã, tai nạn rất thường xảy ra. Nếu không may mắc bệnh hoặc gặp những biến cố, tai nạn, thương tích mà không được điều trị, chăm sóc kịp thời, đúng cách, di chứng để lại cho người cao tuổi sẽ rất nặng nề, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Có thể là hình ảnh về văn bản
Đã ở vào tuổi xưa nay hiếm, cách đây hơn một năm bà Đoàn Thị Dừa ở Quận Lê Chân TP Hải Phòng bị tai biến, sức khỏe giảm sút, đi lại rất khó khăn. Mặc dù được con cháu, người thân thường xuyên quan tâm, chăm sóc nhưng sức khỏe phục hồi chậm. Sau khi tìm hiểu và được biết Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Bưu điện - cơ sở 3 của Bệnh viện Bưu điện tại Đồ Sơn, Hải Phòng chỉ cách nhà mình hơn chục km, bà và gia đình quyết định chọn đến điều trị kết hợp nghỉ dưỡng lâu dài tại nơi đây.
Từ chỗ còn đau, mệt, không thể đi lại vì tai biến, chỉ sau một thời gian ngắn sức khỏe của bà Dừa đã có sự cải thiện rõ rệt nhờ thực hiện chế độ luyện tập, phục hồi chức năng bài bản với sự hỗ trợ, theo sát của bác sĩ và nhân viên y tế; chế độ dinh dưỡng phù hợp với mặt bệnh. Được sống trong môi trường khí hậu trong lành, cảnh quan xanh sạch đẹp, lại được gặp gỡ, giao lưu với những người bạn cùng độ tuổi nên bà Dừa rất vui. Cả bà và người thân đều yên tâm khi bà quyết định vào “định cư” lâu dài ở Trung tâm. Chia sẻ về quyết định này bà Dừa cho biết: "Ở nhà con cháu rất thương và muốn chăm lo cho mình nhưng chúng nó rất bận không có nhiều điều kiện về thời gian. Mình vào Trung tâm Điều dưỡng & Chăm sóc sức khỏe Bưu điện vừa được điều trị bệnh tốt hơn, vừa được bầu bạn với các cụ cao tuổi, tinh thần thoải mái, phấn khởi nên kéo dài tuổi thọ. Cuối tuần con cháu vào thăm, cả nhà cùng vui".
Việc chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi là nhu cầu cấp thiết. Theo dự báo tại Việt Nam, đến năm 2038, nhóm có dân số từ 60 tuổi trở lên khoảng hơn 21 triệu người, chiếm 20% tổng dân số và con số này là 27 triệu người, chiếm 25% tổng dân số vào năm 2050.
Trong khi dịch vụ y tế cho người cao tuổi còn hạn chế, thiếu bác sĩ lão khoa, điều dưỡng lão khoa, thiếu nhân lực chăm sóc thì mô hình Chăm sóc toàn diện đối với người cao tuổi là người bệnh, người không có khả năng tự phục vụ tại TT Điều dưỡng & Chăm sóc sức khỏe Bưu điện của Bệnh viện Bưu điện rất hữu ích. Người cao tuổi và gia đình hoàn toàn có thể yên tâm khi đến sử dụng dịch vụ tại đây. Cùng với việc được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiện ích, toàn diện, sự thoải mái tinh thần cũng là một trong các yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong những năm tháng tuổi già.
-------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090
* Ảnh: Bà Đoàn Thị Dừa (áo hoa xanh) rất hài lòng khi được điều trị, hỗ trợ chăm sóc toàn diện tại TT Điều dưỡng & Chăm sóc sức khỏe Bưu điện - Bệnh viện Bưu điện.
Địa chỉ của TT: số 83 Lý Thánh Tông, Quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng
Có thể là hình ảnh về 5 người