Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC NGHIÊN CỨU KHOA HỌC, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH
Lượt xem: 336
“Tăng cường hợp tác, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu khoa học góp phần mang lại cho nhân dân và cộng đồng nhiều lợi ích hơn nữa trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe” là nội dung được Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford thống nhất tại buổi làm việc chiều ngày 24/9/2024 nhân chuyến thăm Bệnh viện Bưu điện của Giáo sư Rogier van Doorn – Giám đốc đơn vị nghiên cứu lâm sàng, Đại học Oxford (OUCRU Hà Nội).
Anh-tin-bai

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện

phát biểu tại buổi làm việc

Anh-tin-bai

Tiếp và làm việc với GS Rogier van Doorn – Giám đốc OUCRU Hà Nội và đoàn cán bộ Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford, TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQL, Giám đốc Bệnh viện thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện trân trọng chào đón và gửi lời cảm ơn Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford cùng nhóm nghiên cứu đã lựa chọn Bệnh viện Bưu điện để phối hợp thực hiện nghiên cứu về đề tài: “Sự tồn tại của vi khuẩn Enterobacterales kháng carbapenem (CRE) và gen kháng carbapenem trên hệ đường ruột của bệnh nhân sau khi ra viện và khả năng lan truyền sang người nhà có tiếp xúc gần trong gia đình”. Khẳng định Bệnh viện Bưu điện rất quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học phục vụ công tác chuyên môn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân, Bác sĩ Trần Hùng Mạnh đánh giá cao đề tài nghiên cứu các cơ chế kháng thuốc của vi khuẩn Enterobacterales, đặc biệt là kháng carbapenem. Là Bệnh viện đa khoa hạng I với nhiều chuyên khoa mũi nhọn trong đó có các chuyên khoa ngoại, sản, hỗ trợ sinh sản, hàng năm lượng người bệnh đến thăm khám, điều trị, thực hiện các phẫu thuật, thủ thuật… tại Bệnh viện Bưu điện khá đông. Việc sử dụng kháng sinh trong công tác chữa trị cho người bệnh đảm bảo hiệu quả, an toàn là rất quan trọng. Chính vì vậy, Ban Lãnh đạo Bệnh viện rất quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác nghiên cứu khoa học phục vụ chuyên môn nói chung cũng như đề tài nghiên cứu phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford nói riêng.

Anh-tin-bai

GS Rogier van Doorn – Giám đốc OUCRU Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

 

Anh-tin-bai

 Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Ban Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện, GS Rogier van Doorn – Giám đốc OUCRU Hà Nội bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tiếp tục có sự hợp tác sâu rộng hơn trong tương lai với các đề tài nghiên cứu ý nghĩa khác. Riêng đề tài hai đơn vị đang hợp tác rất có ý nghĩa vì nó hướng tới việc giải quyết các thách thức nghiêm trọng liên quan đến vi khuẩn đường ruột kháng thuốc. Hiện nay, sự tồn tại của vi khuẩn Enterobacterales kháng carbapenem (CRE) đang trở thành một vấn đề phổ biến và đáng ngại. CRE được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) xếp vào danh sách ưu tiên toàn cầu về vi khuẩn kháng kháng sinh do khả năng truyền gen kháng carbapenem một cách dễ dàng. Nhiễm trùng CRE mắc phải trong cộng đồng ngày càng phổ biến, đặt ra thách thức cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai đơn vị cũng cam kết tuân thủ các quy định trong nghiên cứu, tiếp tục phối hợp triển khai đề tài nghiên cứu đảm bảo quy trình, tiến độ, có chất lượng và tính thực tế cao góp phần mang lại lợi ích lớn nhất cho người bệnh. Hai bên hy vọng, bằng sự kết hợp lực lượng và kiến thức chuyên môn giữa 2 đơn vị, kết quả của nghiên cứu sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tăng cường khả năng phòng chống các bệnh lý do vi khuẩn kháng thuốc gây ra.

Anh-tin-bai