PHÁT HUY NỘI LỰC – ĐOÀN KẾT HÀNH ĐỘNG VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Chiều ngày 11/7/2025, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2025. Dưới sự chủ trì của TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện và Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Hội nghị đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, thảo luận đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm.
TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện
phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu khai mạc Hội
nghị, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh cho biết: Trong 6 tháng đầu năm 2025, Bệnh
viện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, khẳng định nỗ lực vượt khó và tinh thần
trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên. Bệnh viện được Sở Y tế Hà Nội
đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ với số điểm 4,23/5 – duy trì ổn định so với
năm 2024. Công tác chuyên môn tiếp tục được đẩy mạnh với việc hoàn thiện và áp
dụng gần 6.000 dịch vụ kỹ thuật theo quy định mới của Bộ Y tế, đảm bảo quyền lợi
cho người bệnh và nâng cao tính minh bạch trong khám chữa bệnh. Đặc biệt,
Chương trình khám miễn phí vô sinh hiếm muộn năm 2025 được triển khai hiệu quả,
phục vụ trên 14.000 người bệnh, góp phần lan tỏa uy tín và thương hiệu của
Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Bệnh viện trong cộng đồng.
Song song với hoạt động
chuyên môn, Bệnh viện cũng chú trọng công tác nghiên cứu khoa học khi triển
khai hai đề tài lớn với tổng kinh phí hơn 3,6 tỷ đồng - thể hiện bước tiến
trong hướng tiếp cận các phương pháp điều trị hiện đại, chuyên sâu. Ngoài ra, Bệnh
viện được công nhận là cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe, đào tạo nhân lực y tế
và cập nhật kiến thức chuyên môn liên tục, mở rộng vai trò trong hệ thống y tế.
Về nhân lực, việc tuyển dụng các bác sĩ nội trú, thạc sĩ, chuyên khoa II… đã tạo
điều kiện thuận lợi để khai thác hiệu quả trang thiết bị, đồng thời nâng cao chất
lượng điều trị và chăm sóc người bệnh. Những kết quả tích cực này đã góp phần tạo
nên nền tảng vững chắc cho sự phát triển ổn định và bền vững của Bệnh viện
trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức.
ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Phó Giám đốc Bệnh phát biểu tại Hội nghị

Minh chứng rõ hơn những kết
quả này, báo cáo sơ kết do ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy,
Thành viên Hội đồng Quản lý, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày tại Hội nghị nêu
rõ: Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Bệnh viện Bưu
điện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; công tác chuyên môn được duy trì đảm
bảo; chất lượng khám chữa bệnh tiếp tục được nâng cao. Hầu hết các chỉ tiêu được
giao đều đạt kế hoạch đề ra, trong đó tổng số lượt khám bệnh là trên 65.000 lượt
người bệnh, điều trị nội trú cho 16.083 người bệnh; thực hiện phẫu thuật 9.287 ca;
hai chỉ tiêu quan trọng là Doanh thu và Lợi nhuận đều cơ bản đạt kế hoạch
giao. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2025, Bệnh viện đã triển khai thực hiện hiệu
quả nhiều mặt công tác khác. Tiêu biểu là Đại hội Đảng bộ Bệnh viện nhiệm kỳ
2025-2030 thành công tốt đẹp, ngay sau Đại hội, Đảng ủy Bệnh viện đã ban hành
nhiều nghị quyết và chương trình trọng tâm sát với thực tế, lãnh đạo, chỉ đạo
khối chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác quản lý nhân sự với
việc ký kết hợp đồng lao động, bổ nhiệm và điều động nhiều cán bộ quản lý theo
đúng quy trình và được Tập đoàn phê duyệt. Dự án Bệnh viện thông minh đã hoàn
thành giai đoạn một về bệnh án điện tử và tiếp tục phối hợp với VNPT-IT để hoàn
thiện sản phẩm. Các hoạt động chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi người lao động
được quan tâm, chú trọng, việc làm và thu nhập của cán bộ, công nhân viên được
bảo đảm ổn định.








Cùng với những kết quả đạt
được, Lãnh đạo Bệnh viện cũng nêu lên những khó khăn, thách thức về sự cạnh
tranh trong lĩnh vực y tế, sự chênh lệch trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp
trong đội ngũ cán bộ, nhân viên; sự thiếu chủ động trong các công việc, chưa
tìm ra được các giải pháp cụ thể trong hoạt động, chưa có các biện pháp phù hợp
để thu hút khách hàng, còn lúng túng với các dịch vụ mới… Đây cũng là nội dung
được cán bộ chủ chốt đại diện các trung tâm/khoa/phòng tập trung thảo luận,
đóng góp ý kiến tại hội nghị. Từ thực tế hoạt động, kinh nghiệm, lợi thế của mỗi
đơn vị, các ý kiến phát biểu nhấn mạnh đến việc phát huy nguồn nội lực, ứng dụng
các kỹ thuật, phương pháp mới vào khám, điều trị; nâng cao trình độ chuyên môn;
tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn và khối hậu cần hỗ trợ… Xác định
chất lượng khám, điều trị và phục vụ người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu, các
ý kiến cũng đề xuất giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh, phấn
đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch được Bệnh viện và Tập đoàn giao; xây dựng Bệnh
viện Bưu điện ngày càng phát triển toàn diện.










Tiếp thu các ý kiến, đề
xuất của đại diện các đơn vị, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện
Trần Hùng Mạnh trân trọng cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công
nhân viên toàn Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm. Khẳng định Ban Lãnh đạo Bệnh viện
luôn quan tâm, chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành và tạo mọi điều kiện cần thiết
về mọi mặt để chất lượng công tác khám, điều trị, phục vụ người bệnh được tốt
nhất, người đứng đầu Bệnh viện mong muốn cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế,
người lao động toàn Bệnh viện tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng
lòng, chung sức vì sự phát triển chung của Bệnh viện Bưu điện – Nơi gửi trọn niềm
tin của nhân dân.