TỰ HÀO LÀ ĐIỀU DƯỠNG BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Thứ Sáu, 25/10/2024
Lượt xem: 249
Điều dưỡng là lực lượng không thể thiếu, góp phần quan trọng vào việc chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe nhân dân của Ngành y tế, được nhân dân và xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Điều dưỡng Việt Nam (26/10/1990 – 26/10/2024), Bệnh viện Bưu điện chúc tất cả anh chị em điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, tâm huyết với nghề, là cầu nối và chỗ dựa tin cậy của người bệnh và Bệnh viện.
Chiếm trên 50% nguồn nhân lực của Bệnh viện, những năm qua các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y chính là lực lượng quan trọng góp phần xây dựng, gìn giữ, lan tỏa thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện – Bệnh viện đa khoa hạng I trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với nhiều chuyên khoa mũi nhọn nổi tiếng, Y đức tốt và Chất lượng chuyên môn cao. Với đội ngũ điều dưỡng viên có trình độ và giàu kinh nghiệm thực tiễn, trong đó gần 90% số điều dưỡng viên có trình độ cao đẳng và đại học, đủ khả năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp, lực lượng điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y không chỉ tích cực hỗ trợ các bác sĩ thực hiện hiệu quả nhiệm vụ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân mà còn là cầu nối giữa Bệnh viện và người bệnh.
Mặc dù làm việc trong môi trường nhiều áp lực bởi đối tượng tiếp xúc là người bệnh đau ốm, tâm lý, tinh thần nhạy cảm; công việc vất vả, thường xuyên thực hiện các phiên trực cấp cứu, trực lâm sàng, chăm sóc, hỗ trợ điều trị phục vụ người bệnh ngày đêm…thế nhưng bằng sự kiên nhẫn, tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia, thấu hiểu và cảm thông, các điều dưỡng đã không chỉ mang lại sự chăm sóc về y tế, mà còn là nguồn động viên tinh thần làm dịu đi nỗi đau, đem lại niềm hy vọng cho rất nhiều người đang phải đối mặt với bệnh tật, đau đớn. Có thể nói, sự tận tâm, trách nhiệm của người điều dưỡng đã vượt lên khuôn khổ của một công việc bình thường, nếu bác sĩ được coi là “bộ não” thì điều dưỡng chính là “trái tim” của Bệnh viện. Thấu hiểu sâu sắc vai trò rất đặc thù ấy, điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện đã biết thu xếp hài hòa công việc gia đình để tập trung thực hiện tốt nhất sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người. Mỗi ngày đến Bệnh viện họ đều mang trên mình sứ mệnh cao quý, mang lòng thương yêu, sự đồng cảm, thấu hiểu, sẻ chia để hỗ trợ điều trị, chăm sóc, giúp người bệnh sớm vượt qua những giây phút khó khăn nhất.
“Chăm sóc tận tâm - nâng tầm chất lượng” đã trở thành slogan chung của điều dưỡng toàn Bệnh viện. Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc người bệnh toàn diện, đưa công tác này trở thành nền nếp. Sự tận tâm, tận lực phục vụ chăm sóc người bệnh, có thái độ giao tiếp, ứng xử khiêm tốn, cầu thị, văn minh… các điều dưỡng viên đã tích cực tham gia xây dựng văn hóa bệnh viện, xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện chuyên nghiệp, tận tâm, giỏi chuyên môn, tự tin trong giao tiếp ứng xử. Từ đó góp phần thực hiện có hiệu quả công tác quản lý chất lượng và đảm bảo an toàn người bệnh, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào.
Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo Bệnh viện và các trung tâm/khoa/phòng chức năng, được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giữ vai trò nòng cốt trong hoạt động hỗ trợ, chăm sóc, phục vụ người bệnh, đội ngũ điều dưỡng viên còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… của Bệnh viện. Với tình yêu, sự tự hào về nghề nghiệp, về Bệnh viện Bưu điện - nơi mình công tác, chắc chắn các cán bộ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y sẽ tiếp tục có những hành động cụ thể, thiết thực trong rèn luyện nghiệp vụ, bồi dưỡng y đức, chăm sóc, phục vụ người bệnh chu đáo, tận tình, đáp ứng tốt hơn nhu cầu công việc và làm đẹp thêm hình ảnh của người Điều dưỡng nói chung và người Điều dưỡng Bệnh viện Bưu điện nói riêng.