Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TIÊM PHÒNG VẮC XIN: PHÒNG BỆNH BẠCH HẦU HIỆU QUẢ
Lượt xem: 288
Mới đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An (huyện Kỳ Sơn) đã ghi nhận trường hợp người bệnh tử vong do bệnh bạch hầu và trường hợp mắc bệnh tại tỉnh Bắc Giang (huyện Hiệp Hòa) có tiếp xúc gần với trường hợp tử vong nêu trên. Theo các chuyên gia dịch tễ, tiêm phòng vắc xin bạch hầu là biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng khỏi căn bệnh nguy hiểm này.
Quý khách hàng có nhu cầu tiêm phòng các loại vắc xin trong đó có vắc xin bạch hầu có thể đăng ký tại Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện. Vắc xin bạch hầu giúp cơ thể tạo miễn dịch với vi khuẩn bạch hầu, từ đó phòng ngừa hiệu quả bệnh bạch hầu.
- Vắc xin bạch hầu được tiêm cho trẻ em từ 2 tháng tuổi trở lên và người lớn chưa được tiêm chủng đầy đủ.
- Lịch tiêm:
+ Trẻ em: Tiêm theo chương trình tiêm chủng quốc gia hoặc đăng ký tiêm tại Trung tâm Tiêm chủng Bệnh viện Bưu điện.
+ Người lớn: Tiêm 3 mũi, mỗi mũi cách nhau 4-6 tuần
Theo Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế, bệnh Bạch hầu là là bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu gây nên. Bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ, tuy nhiên cũng có thể gặp ở người lớn nếu không có miễn dịch. Đây là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, biểu hiện bệnh có thể từ nhẹ đến nặng, thường xuất hiện giả mạc màu trắng ở tuyến hạnh nhân, hầu họng, thanh quản, mũi, có thể xuất hiện ở da, các màng niêm mạc khác như kết mạc mắt hoặc bộ phận sinh dục. Trường hợp nặng có thể gây biến chứng và tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Tiêm chủng đầy đủ vắc xin bạch hầu là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân và cộng đồng.
Quý khách hàng vui lòng liên hệ, đăng ký tiêm chủng tại:
TRUNG TÂM TIÊM CHỦNG BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN
Địa chỉ: số 49 Trần Điền, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 081 661 5858
------------------------------------------------
Tổng đài Chăm sóc khách hàng Bệnh viện Bưu điện: 18006090
Anh-tin-bai