Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
MỞ RỘNG QUY MÔ ĐƠN NGUYÊN THẬN NHÂN TẠO THUỘC KHOA THẬN - LỌC MÁU
Lượt xem: 1005
Giám đốc Bệnh viện Bưu điện vừa phê duyệt Kế hoạch mở rộng quy mô đơn nguyên Thận nhân tạo thuộc khoa Thận – Lọc máu. Theo kế hoạch, quy mô đơn nguyên Thận nhân tạo sẽ tăng từ 80 người bệnh lên 100 người bệnh lọc máu chu kỳ, thường xuyên tại Khoa. 
Anh-tin-bai

Trước đó, do một số nguyên nhân liên quan đến hạ tầng và thiết bị, từ tháng 07/2022 khoa Thận - Lọc máu đã giảm quy mô đơn nguyên Thận nhân tạo (TNT) từ hơn 100 người bệnh lọc máu chu kỳ xuống còn 75 người bệnh. Từ thời điểm đó, Khoa duy trì hoạt động ổn định với việc lọc máu thường xuyên, định kỳ cho 75 - 80 người bệnh cho đến nay. Tuy nhiên, hiện tại Khoa đã được sửa chữa phòng lọc máu và được trang bị thêm nhiều máy TNT, đủ điều kiện thực hiện lọc máu cho 100 người bệnh và phục vụ cấp cứu (khi cần). 
Khoa Thận – Lọc máu của Bệnh viện Bưu điện là một trong các địa chỉ y tế uy tín, tin cậy, được rất đông người bệnh thận phải lọc máu biết tiếng, muốn được đăng ký khám và điều trị bởi chất lượng chuyên môn, y đức và tinh thần, thái độ chăm sóc phục vụ hết lòng đối với người bệnh. Không chỉ chăm sóc, điều trị hiệu quả, giúp những người bị bệnh thận mạn tính, phải lọc máu chu kỳ vượt qua nguy hiểm, đảm bảo không để xảy ra tai biến đáng tiếc, Khoa còn thực hiện nhiệm vụ khám, điều trị nội khoa các bệnh lý về thận. Hiện Khoa đang điều trị lọc máu chu kỳ cho gần 80 người bệnh bị bệnh suy thận mạn và các trường hợp suy thận cấp.
Với sự gia tăng số lượng bệnh nhân mắc các bệnh lý về thận, việc mở rộng quy mô đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện Bưu điện góp phần đảm bảo năng lực phục vụ người bệnh thuộc Tập đoàn VNPT, hỗ trợ hoạt động của các đơn vị khác của Bệnh viện khi có yêu cầu lọc máu. Đồng thời, chia sẻ với ngành Y tế trong việc đảm bảo chữa trị cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn phải lọc máu chu kỳ.