Tổng đài CSKH: 18006090 Đường dây nóng: 091 4642628 Cấp cứu: 024 36402308
TIẾP TỤC ỨNG DỤNG CÁC KỸ THUẬT MỚI, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH
Lượt xem: 591
Chiều ngày 5/7/2024, Bệnh viện Bưu điện đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Dưới sự chủ trì của TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh– Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện; các thành viên của Hội đồng Quản lý và Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Hội nghị đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, thảo luận đưa ra các giải pháp thiết thực nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm.
Anh-tin-bai

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh cho biết: Bước sang năm 2024, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do bắt đầu thực hiện Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Đấu thầu mới với rất nhiều thay đổi nhưng còn thiếu các văn bản hướng dẫn dẫn đến khó khăn trong việc mua sắm trang thiết bị y tế, thuốc, vật tư y tế …ảnh hưởng đến công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong đó có Bệnh viện Bưu điện. Tuy nhiên, Đảng ủy, Hội đồng Quản lý và Ban Giám đốc Bệnh viện đã tập trung chỉ đạo, đưa ra nhiều biện pháp linh hoạt nhằm sử dụng hiệu quả trang thiết bị hiện có, không để tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, hóa chất xảy ra, đảm bảo mọi hoạt động của Bệnh viện đều được vận hành liên tục, đáp ứng nhu cầu thăm khám, chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Chất lượng Bệnh viện tiếp tục được Đoàn Kiểm tra, đánh giá của Sở Y tế Hà Nội chấm cao hơn gần 20 điểm so với lần đánh giá trước. Bệnh viện Bưu điện đã được Bộ trưởng Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở II và phê duyệt 2.293 dịch vụ kỹ thuật được triển khai tại đây. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã hoàn thành việc thẩm định của Bộ Y tế về thực hành tốt thử nghiệm lâm sàng về thuốc và các phương pháp mới, kỹ thuật mới (GCP), thẩm định Trung tâm Tế bào gốc để cấp phép cho trung tâm thực hiện, triển khai các nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong điều trị lâm sàng một số bệnh lý trong thời gian tới. Các mặt công tác như nghiên cứu khoa học, xây dựng Bệnh viện thông minh với việc hoàn thành các thủ tục pháp lý để triển khai sử dụng và lưu trữ Hồ sơ bệnh án điện tử thay thế cho Hồ sơ bệnh án giấy, lưu trữ và truyền tải hình ảnh y tế thay cho in phim và lưu trữ thông tin xét nghiệm thay cho việc in giấy; Tiếp tục triển khai các kỹ thuật loại I và loại đặc biệt mà Bộ Y tế đã phê duyệt cho Bệnh viện; Tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội nhân văn, thiết thực… là những kết quả nổi bật rất đáng ghi nhận trong 6 tháng vừa qua.

Anh-tin-bai

ThS Phạm Thị Thanh Tú - Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024Anh-tin-bai

Minh chứng rõ hơn những kết quả này, báo cáo sơ kết do ThS Phạm Thị Thanh Tú – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng Quản lý, Phó Giám đốc Bệnh viện trình bày tại Hội nghị nêu rõ: Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Bệnh viện Bưu điện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; công tác chuyên môn được duy trì đảm bảo; chất lượng khám chữa bệnh tiếp tục được nâng cao. Hầu hết các chỉ tiêu được giao đều đạt kế hoạch đề ra, trong đó tổng số lượt khám bệnh là trên 60.000 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho 14.389 người bệnh; thực hiện phẫu thuật 8.617 ca, đạt 52% kế hoạch năm 2024; trong đó phẫu thuật đặc biệt và phẫu thuật loại 1 chiếm 64%; hai chỉ tiêu quan trọng là Doanh thu và Lợi nhuận đều đạt và vượt mức kế hoạch giao. Bên cạnh công tác chuyên môn, chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, y đức, tận tâm với người bệnh, Ban Lãnh đạo Bệnh viện cũng rất quan tâm công tác đầu tư, công tác an sinh xã hội, các Hội thi, hội thao, đảm bảo việc làm và ổn định đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong 6 tháng đầu năm 2024, cán bộ, công nhân viên và người lao động của Bệnh viện được đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định.

Anh-tin-bai
 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

 Cùng với những kết quả đạt được, Lãnh đạo Bệnh viện cũng đưa ra những khó khăn, thách thức về sự cạnh tranh trong lĩnh vực y tế, sự chênh lệch trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp trong đội ngũ cán bộ, nhân viên; sự thiếu chủ động trong các công việc, chưa tìm ra được các giải pháp cụ thể trong hoạt động, chưa có các biện pháp phù hợp để thu hút khách hàng, còn lúng túng với các dịch vụ mới… Đây cũng là nội dung được đại diện cán bộ chủ chốt đại diện cho các trung tâm/khoa/phòng tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến.

 
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

  Từ kết quả đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại hiện có, các ý kiến phát biểu đã nêu lên kinh nghiệm, lợi thế của mỗi đơn vị. Trong đó nhấn mạnh việc phát huy nguồn nội lực, ứng dụng các kỹ thuật, phương pháp mới vào khám, điều trị; nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường sự phối hợp giữa các đơn vị chuyên môn và khối hậu cần hỗ trợ… Xác định chất lượng khám, điều trị và phục vụ người bệnh luôn được đặt lên hàng đầu, các ý kiến cũng đề xuất  giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt kế hoạch được Bệnh viện và Tập đoàn giao; xây dựng Bệnh viện Bưu điện ngày càng phát triển toàn diện.

Anh-tin-bai
 

TTƯT.ThS.BSCKII Trần Hùng Mạnh– Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản lý, Giám đốc Bệnh viện

kết luận Hội nghị

Anh-tin-bai

Tiếp thu các ý kiến, đề xuất của đại diện các đơn vị, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện, Giám đốc Bệnh viện Trần Hùng Mạnh trân trọng cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên toàn Bệnh viện trong 6 tháng đầu năm. Khẳng định Ban Lãnh đạo Bệnh viện luôn quan tâm, chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành và tạo mọi điều kiện cần thiết về mọi mặt để chất lượng công tác khám, điều trị, phục vụ người bệnh được tốt nhất, người đứng đầu Bệnh viện mong muốn cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế, người lao động toàn Bệnh viện tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, đồng lòng, chung sức vì sự phát triển chung của Bệnh viện Bưu điện – Nơi gửi trọn niềm tin của nhân dân.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt nam và Ban Lãnh đạo Bệnh viện đã tặng thưởng cho một số tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chuyên môn, nghiệp vụ 6 tháng đầu năm 2024.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai